Hoa hậu Du lịch Việt Nam đồng hành cùng di sản
Cập nhật: 13/05/2008
Với chủ đề “Hoa hậu Du lịch Việt Nam đồng hành cùng di sản”, 14 thí sinh đại diện cho các thí sinh ở khu vực phía bắc tham gia cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 đã có chuyến đi thực tế đến một số điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Sở dĩ Ban Tổ chức chọn nơi này là vì Quảng Ninh có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp và nằm ở phía đông bắc của Tổ quốc.

14 thí sinh cùng với Ban Tổ chức đã tham quan Khu di tích - danh thắng Yên Tử, Bãi cọc Bạch Ðằng vào ngày 8/5/2008 và trong hai ngày 9 và 10/5/2008, 14 thí sinh tiếp tục chuyến đi thực tế tới Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới và chung tay bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Chuyến đi thực sự đã đem lại cho các thí sinh nhiều điều bổ ích, giúp các thí sinh có điều kiện hiểu biết lẫn nhau, hiểu thêm về Quảng Ninh nói riêng và về đất nước Việt Nam thân yêu nói chung. Qua chuyến đi này, các thí sinh sẽ có thêm kiến thức về du lịch để có thể giới thiệu đến bạn bè, người thân và du khách về những cảnh đẹp và sự thân thiện của người Việt Nam.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 thực sự là sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các thi sinh có cơ hội được khẳng định mình, tìm hiểu, trau dồi kiến thức về du lịch và đây cũng là dịp để các thí sinh làm quen và học tập lẫn nhau. Một nét mới làm nên sự khác biệt của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 là các thí sinh sẽ phải thực hiện phần thi hùng biện của mình về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Việt Nam cũng như những kiến thức liên quan đến các hoạt động du lịch.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 do Công ty CP Quảng cáo - Phim Á Châu phối hợp với Tổng cục Du lịch, Saigontourist và Vietnam Airlines tổ chức, mong muốn góp phần thể hiện diện mạo của Ngành Du lịch Việt Nam trong tương lai và góp phần làm nên bản sắc văn hóa Việt Nam thấm đậm tính nhân văn trong con mắt của du khách quốc tế.
Trung tâm Tin học