“Chinh phục đỉnh Fansipan” - tranh Cup Vietnam Airlines lần thứ II - 2008
Cập nhật: 05/05/2008
Trong buổi họp báo vào chiều 29/4/2008 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Bùi Thị Kim Dung cho biết, từ nay đến cuối năm 2008, Lào Cai sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa thể thao hấp dẫn; trong đó, có Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Fansipan” - tranh Cup Vietnam Airlines lần thứ II - 2008.

Giải leo núi “Chinh phục đỉnh Fansipan” - tranh Cup Vietnam Airlines lần thứ II - 2008 sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 14/11/2008 tại bãi để xe Thác Bạc, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Giải sẽ qui tụ các vận động viên trong và ngoài nước tham gia. Đối với vận động viên người nước ngoài có tuổi đời từ 18 đến 45, không hạn chế số lượng, giới tính, có giấy chứng nhận sức khoẻ không quá 30 ngày tính đến ngày khai mạc Giải, có bảo hiểm của nước công dân đăng ký thi đấu. Đối với vận động viên trong nước: Mỗi tỉnh, thành, ngành được đăng ký tối đa 10 vận động viên, không giới hạn tỷ lệ nam nữ, tuổi từ 18 đến 45; có giấy chứng nhận sức khoẻ của cơ quan y tế có thẩm quyền, không quá 30 ngày tính đến ngày khai mạc Giải.

Các vận động viên sẽ tham gia tranh tài ở ba nội dung: giải chinh phục cá nhân nam, nữ với cự ly 14km (từ vị trí xuất phát Thác Bạc lên đỉnh Fansipan cao 3.143m); giải toàn năng cá nhân nam, nữ với cự ly 25,5km (từ vị trí xuất phát Thác Bạc lên đỉnh Fansipan cao 3.143m, sau đó quay trở về Trạm Núi Xẻ) và giải đồng đội nam, nữ với cự ly 25,5km (từ vị trí xuất phát Thác Bạc lên đỉnh Fansipan cao 3.143m, sau đó quay trở về Trạm Núi Xẻ).

Giải được tổ chức với qui mô cấp Quốc gia, nhằm mục đích giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về dãy núi Hoàng Liên Sơn có đỉnh Fansipan - nóc nhà Đông Dương, giới thiệu về Khu du lịch Sa Pa và Vườn Quốc gia Hoàng Liên - Vườn di sản ASEAN; đồng thời thúc đẩy, tăng cường giao lưu văn hóa - thể thao - du lịch giữa Lào Cai với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế cũng như quảng bá về sản phẩm du lịch của vùng đất Sa Pa - Lào Cai nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, việc tổ chức Giải phải đảm bảo tốt công tác an ninh, an toàn về người và tài sản; đồng thời đảm bảo an toàn, tiết kiệm, tích cực thực hiện xã hội hóa trong tổ chức Giải, không gây tổn hại đến hệ sinh thái và việc bảo vệ, bảo tồn Vườn Quốc gia Hoàng Liên.

Các đoàn vận động viên của các tỉnh, thành phố, ngành trong nước; tổ chức, cá nhân người nước ngoài muốn tham dự Giải phải gửi danh sách đăng ký của đoàn về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai (Địa chỉ: 258 Đường Hoàng Liên, Phường Kim Tân, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai; Điện thoại: (84-20) 845 006; Fax: (84-20) 844 873 / 840 706).
Trung tâm Tin học