Tưng bừng lễ hội trên mây tại Sa Pa
Cập nhật: 29/04/2008
Sáng ngày 30/4/2008, tại Khu du lịch Hàm Rồng - Sa Pa, UBND huyện Sa Pa sẽ phối hợp với Công ty Cổ phần Du lịch cao su Hàm Rồng tổ chức lễ hội trên mây. Đây là một trong những hoạt động của Tuần văn hoá du lịch Sa Pa 2008 và kỷ niệm 105 năm du lịch Sa Pa.

Đến với lễ hội trên mây, du khách sẽ có dịp được tìm hiểu - khám phá và hoà mình với người dân vùng cao giàu lòng mến khách, với nền văn hoá đậm đà bản sắc các dân tộc. Bên cạnh đó, du khách còn được thưởng thức âm thanh của tiếng khèn lá gọi bạn của người dân tộc Mông, tiếng hát giao duyên của dân tộc Dao, các làn điệu hát then của dân tộc Tày, tham dự hội ném còn của dân tộc Giáy, xem vũ điệu mô phỏng cuộc sống lao động của dân tộc Xá Phó.

Đặc biệt, tại lễ hội trên mây, du khách còn được tham gia các loại hình thể thao và trò chơi truyền thống, cùng thưởng thức các món ăn đặc sản của người dân địa phương, tìm hiểu những nghi lễ dân gian của cộng đồng các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc.

Tại buổi khai mạc lễ hội trên mây, du khách còn có dịp được chiêm ngưỡng những điệu múa mang đậm bản sắc các dân tộc đến từ các xã Tả Phìn, Sa Pả, Tả Van, Bản Hồ, Nậm Sài và Đoàn nghệ thuật Hàm Rồng biểu diễn như: múa quạt của của dân tộc Giáy, vũ điệu dân tộc Xá Phó, múa khèn, múa ô của dân tộc Mông, múa trống, múa nón của dân tộc Thái, múa kiếm của dân tộc Tày…
Báo Lào Cai