Công tác chuẩn bị Lễ hội Festival Huế 2008 cơ bản đã hoàn tất
Cập nhật: 05/05/2008
Chiều ngày 2/5/2008, đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dẫn đầu đã đến làm việc với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế.
Tham dự buổi làm việc với đoàn có ông Hồ Xuân Mãn - Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Ngọc Thiện - Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hoà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Ban, Ngành của tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo báo cáo của ông Ngô Hoà cùng đại diện các Sở, Ban, Ngành chức năng; cho tới thời điểm này, công tác chuẩn bị Festival Huế 2008 cơ bản đã hoàn tất.

Theo Ban Tổ chức, có khoảng 23 Quốc gia (trong đó có Việt Nam) với trên 60 đơn vị nghệ thuật tham dự Festival Huế 2008. 

Ngoài lễ khai mạc và lễ bế mạc, Festival Huế 2008 còn có 7 lễ hội chính gồm: Chương trình Huyền thoại sông Hương; Chương trình Đêm Hoàng cung; Lễ hội Áo dài; Lễ tế Đàn Xã Tắc; Lễ tế đàn Nam Giao; Lễ hội tái hiện thi Tiến sĩ Võ và Tái hiện lễ đăng quang của Hoàng đế Quang Trung.

Theo Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, cần tiếp tục quảng bá sâu rộng hoạt động của Festival Huế trên các phương tiện thông tin đại chúng và việc tiếp đón khách du lịch. Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế nên có một kịch bản truyền hình để quảng bá hình ảnh của Huế nói chung và hình ảnh các chương trình Festival nói riêng.
Trung tâm Tin học