Thêm 6 món ăn Hà Nội vào top đặc sản Việt Nam
Ba món ăn đặc trưng của Hà Nội là Phở, bún thang, bún chả vừa được Tổ chức kỷ lục châu Á công nhận là những món ăn nằm trong top 12 món ăn của Việt Nam đạt giá trị đạt chuẩn châu Á.
Hơn 4,6 triệu lượt khách đã đến Hà Nội trong quý 3
Sở VHTTDL Hà Nội cho biết, trong quý 3/2013, Hà Nội đã đón hơn 4,686 triệu lượt khách, tăng 11,2% so với năm 2012. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội là 731.052 lượt (tăng 15%…
Quảng Nam bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số
Tỉnh Quảng Nam vừa phê duyệt Kế hoạch bảo tồn, phát triển các di sản văn hóa tiêu biểu của các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh đến…
Hội An cấp phép cho 81 dự án dịch vụ lưu trú
Từ đầu năm đến nay, triển khai dự án Phát triển mạng lưới dịch vụ lưu trú, TP. Hội An đã cấp phép hoạt động cho 71 cơ sở lưu trú homestay và 10 khách sạn.
Hội An đón 1,3 triệu lượt khách du lịch
Từ đầu năm đến nay, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã đón 1,3 triệu khách du lịch, tăng 22,9%, tổng lượt khách tham quan đạt 926.500 lượt, tăng 18,6%, tổng lượt khách lưu trú đạt 593.000 lượt, tăng 16,2%.
Hà Giang xây dựng cao nguyên đá thành khu du lịch quốc gia
Tổng cục Du lịch vừa tổ chức đoàn khảo sát tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc và làm việc với UBND tỉnh Hà Giang để bàn về việc hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hà Giang.
Phát động làm phim về “Ẩm thực đường phố Việt Nam”
Từ ngày 7/10 - 7/12/2013, Trung tâm Xúc tiến du lịch TP. Hồ Chí Minh (Sở VHTTDL TP. Hồ Chí Minh) sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Trường Điện ảnh quốc tế Sài Gòn (SIFS) tổ chức cuộc thi phim ngắn với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam”.
(TITC) - Mới đây, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Cơ quan Du lịch Quốc gia Thái Lan đón đoàn Famtrip là hãng lữ hành và báo chí từ Mỹ và Canada đến khảo sát thị trường du lịch Việt Nam.
Thừa Thiên - Huế đón gần 2 triệu lượt khách trong 9 tháng đầu năm 2013
Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thừa Thiên- Huế, lượng khách du lịch đến Huế trong 9 tháng đầu năm 2013 đạt 1,998 triệu lượt (đạt 79.92% so kế hoạch đề ra là 2,5 triệu lượt ), trong đó khách quốc tế hơn 752 ngàn lượt.
Họp báo giới thiệu Hội nghị thường niên Hiệp hội các Bảo tàng quốc gia châu Á lần thứ 4 (ANMA 4)
Chiều ngày 02/10, tại Hà Nội, Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã tổ chức Họp báo giới thiệu chương trình Hội nghị thường niên Hiệp hội các Bảo tàng quốc gia châu Á lần thứ 4 (ANMA 4) với chủ đề “Bảo tàng góp phần thay đổi xã hội” và Trưng bày chuyên đề “Châu Á - Những sắc màu văn hoá”.
Hà Nội gắn bảo tồn với phát triển du lịch
Việc mở rộng không gian đi bộ phải phát huy các di sản văn hóa, kiến trúc, phố nghề, từ đó thu hút khách du lịch... Đó là ý kiến của hầu hết các đại biểu tại buổi làm việc giữa UBND TP. Hà Nội với quận Hoàn Kiếm về Đề án mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp 1, khu…
Hơn 690.000 lượt khách đến Bến Tre
Theo kế hoạch năm 2013, ngành du lịch của tỉnh phải đạt 765.000 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan, với tổng doanh thu 448 tỷ đồng.
Phấn đấu đưa Du lịch Tây Ninh trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh
(TITC) - Đây là một trong các mục tiêu phát triển du lịch quan trọng được HĐND tỉnh Tây Ninh thông qua trong Nghị quyết số 29/2013/NQ-HĐND ngày 29/8/2013 về Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng 2030.
Trưng bày chuyên đề “Châu Á - Những sắc màu văn hóa”
Bảo tàng Lịch sử Quốc gia sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Châu Á - Những sắc màu văn hóa” từ ngày 8/10, giới thiệu tới khách tham quan những cổ vật, hiện vật - di sản văn hóa đặc sắc của các quốc gia châu Á.
Đề nghị công nhận Di sản thiên nhiên thế giới lần thứ 2 đối với Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thay mặt Chính phủ ký “Hồ sơ đăng ký mở rộng tiêu chí (VIII), bổ sung tiêu chí (IX) và (X) Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, Việt Nam” đề nghị Tổ chức Khoa học, Giáo dục…
TIN NỔI BẬT