Ninh Bình: Tổ chức lớp bồi dưỡng nâng cao ý thức văn hoá du lịch
Vừa qua, tại xã Ninh Xuân (huyện Hoa Lư), Ban Dân vận tỉnh ủy đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Tư pháp tỉnh Ninh Bình tổ chức lớp tập huấn Luật Du lịch và bồi dưỡng nâng cao ý thức văn hóa du lịch cho những đối tượng là Trưởng thôn, Bí thư chi bộ, lãnh đạo các hội đoàn thể của xã Ninh Xuân và những người làm dịch vụ…
Trồng 5.000 cây sú vẹt tạo cảnh quan xanh cho vịnh Hạ Long
Vừa qua, Dự án cơ sở JICA - Dự án vịnh Hạ Long đã tổ chức trồng rừng ngập mặn tại khu vực vụng Ba Cửa, vịnh Hạ Long. Tham gia…
Khởi động quảng bá Vịnh Hạ Long và du lịch Quảng Ninh tại TP Nam Ninh (Trung Quốc)
Vừa qua, tại TP Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), Ban Quản lý Vịnh Hạ Long phối hợp với Tập đoàn Vận Đức, Quảng Tây tổ chức lễ khởi…
Ngày 10/8, TCDL ra công văn số 756/TCDL/LH thông báo danh sách doanh nghiệp tham gia CLB đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái.
Vietnam Airlines giảm 15% giá vé cho người từ 60 tuổi trở lên
Thông tin từ Vietnam Airlines cho biết, bắt đầu từ ngày 15/8, hãng này sẽ áp dụng chính sách giảm giá vé máy bay cho người cao tuổi.
Kích cầu du lịch bằng Internet
Theo thống kê của Google, có hơn 98% người mua các sản phẩm du lịch thực hiện tìm kiếm online trước khi chọn tour.
Khách du lịch đến Lào Cai tăng do thời tiết nóng
Sau "Tuần lễ du lịch Sa Pa 2011" (từ 27/4 - 3/5) đến nay, tiết trời Lào Cai nói riêng và khu vực Tây Bắc nói chung có nhiều ngày nắng nóng, nhiệt độ bình quân luôn ở mức 30ºC, trong đó có nhiều đợt nắng nóng nhiệt độ lên đến 38ºC.
Đào tạo hướng dẫn viên cho các di sản tại Việt Nam
Từ ngày 11 đến 15/8/2011, Văn phòng UNESCO tại Hà Nội tổ chức chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ cho các hướng dẫn viên (HDV) chuyên ngành tại Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn.
Bắc Ninh đưa dân ca quan họ vào giảng dạy trong các trường học
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh vừa cho biết, bắt đầu từ năm học mới 2011-2012, Sở sẽ phối hợp với Sở Giáo dục -Đào tạo của tỉnh đưa Dân ca Quan họ vào giảng dạy tại các trường học cho các em học sinh từ cấp mầm non cho đến phổ thông.
Hà Nội: Tăng cường thu hút đầu tư, đa dạng hóa sản phẩm du lịch
Vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì cuộc họp với Bộ VHTTDL về quy hoạch phát triển du lịch Thủ đô từ nay đến năm 2020, tầm nhìn 2030.
Triển lãm mỹ thuật khu vực VI - TP Hồ Chí Minh và khu vực ĐBSCL
Nhằm chào mừng kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9), vào ngày 9/8/2011, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức những đợt triển lãm mỹ thuật khu vực 6 - TP Hồ Chí Minh và khu vực ĐBSCL.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón hơn 3,5 triệu lượt khách
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, 7 tháng đầu năm 2011, lượng khách đến tham quan và nghiên cứu các di tích, thắng cảnh trên địa bàn tỉnh đạt hơn 3,5 triệu lượt khách. Trong đó, khu di tích Bạch Dinh (TP. Vũng Tàu) và địa đạo Long Phước (TX. Bà Rịa) đón…
Kiên Giang đón đoàn Caravan - Hiệp hội quảng cáo Việt Nam
Dự kiến, Đoàn Caravan - Hiệp hội quảng cáo Việt Nam sẽ xuất phát từ Tp. Hồ Chí Minh đi qua An Giang và đến Kiên Giang theo đường quốc lộ 91 vào ngày 13/8/2011.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vừa ban hành quyết định công nhận thêm 06 di tích là di tích lịch sử cấp quốc gia.
Để danh thắng Thành nhà Hồ trở thành điểm đến hấp dẫn
Việc Thành nhà Hồ, một di tích lịch sử hơn 600 năm tuổi của huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vừa là niềm tự hào của Thanh Hóa và Việt Nam nhưng cũng đặt ra không ít thách thức và việc cần làm. Bảo tồn là nhiệm vụ hàng đầu…
TIN NỔI BẬT