Khởi động quảng bá Vịnh Hạ Long và du lịch Quảng Ninh tại TP Nam Ninh (Trung Quốc)
Cập nhật: 15/08/2011
Vừa qua, tại TP Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), Ban Quản lý Vịnh Hạ Long phối hợp với Tập đoàn Vận Đức, Quảng Tây tổ chức lễ khởi động các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Vịnh Hạ Long và du lịch Quảng Ninh đến nhân dân Trung Quốc.

       Các đại biểu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long
Vịnh Hạ Long của Việt Nam đã được tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc UNESCO hai lần công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1994 và 2000. Với cảnh đẹp tự nhiên và nổi bật toàn cầu, Vịnh Hạ Long đã và đang trở thành thương hiệu của ngành Du lịch Việt Nam và là điểm đến hấp dẫn của du khách trong, ngoài nước.  

Ngày 7/7/2007, sau khi công bố 7 kỳ quan văn hóa thế giới, tổ chức NewOpenWord tiếp tục phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới thông qua mạng Internet. Hiện nay, Vịnh Hạ Long nằm trong danh sách 28 kỳ quan và đang bước vào giai đoạn 3 – giai đoạn quyết định của đợt bầu chọn. Danh sách 7 kỳ quan sẽ được công bố vào ngày 11/11/2011. Vì vậy đây là thời điểm quyết định, những lá phiếu bầu chọn cho Vịnh Hạ Long từ phía các bạn nước ngoài là rất cần thiết, góp phần đưa Vịnh Hạ Long đứng vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.  

Tại buổi lễ, các ấn phẩm giới thiệu tuyên truyền, quảng bá về Vịnh Hạ Long như: tranh ảnh, tờ rơi, pano, áp phích... được trưng bày, cùng với đó các video clip ấn tượng về Vịnh Hạ Long được trình chiếu tại trung tâm Tập đoàn Vận Đức. Ngay sau lễ khởi động, hàng trăm đại biểu, khách du lịch và người dân Trung Quốc đã đến tham quan tìm hiểu về Vịnh Hạ Long và bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành 1 trong7 kỳ quan thiên nhiên thế giới.  

Chương trình tuyên truyền, quảng bá bầu chọn cho Vịnh Hạ Long tại TP Nam Ninh sẽ kéo dài đến hết 30/10. Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã thành lập văn phòng tại TP Nam Ninh và cử 4 cán bộ của ban thường trú tại đó để phục vụ cho việc bầu chọn Vịnh Hạ Long.

Báo Quảng Ninh