Móng Cái và đảo Vân Đồn
Ông Đoàn Mạnh Linh, Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh) cho biết, các khách sạn ở các điểm du lịch của thành phố Móng Cái và huyện đảo Vân Đồn đã kín khách đặt phòng trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay.
Hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình tại miền Trung
Vừa qua, tại khách sạn Hương Giang (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế); Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với Sở Văn hoá,…
Quảng Nam: khách tham quan lưu trú tăng 14,6%
Theo báo cáo của Sở VHTTDL Quảng Nam cho biết, trong tháng 8/2011, tổng lượt khách tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh ước đạt 222.500 lượt, tăng…
Khảo sát, đánh giá tiềm năng và tính khả thi tuyến du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng
Năm 2011, Lào Cai là đơn vị trưởng nhóm trong chương trình hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Thực hiện khung kế hoạch hành động hợp tác phát triển du lịch của 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng giai đoạn 2010 - 2015, UBND tỉnh Lào Cai vừa đưa ra kế hoạch khảo sát, đánh giá…
Khách du lịch quốc tế đến TP. Hồ Chí Minh tăng mạnh
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 8 tháng qua, Thành phố đã đón khoảng 2.120.000 lượt khách quốc tế, tăng 10% so cùng kỳ và đạt 60% kế hoạch năm 2011.
Gần 2 triệu lượt khách du lịch đến với Bình Dương
Từ đầu năm đến nay, tổng lượt khách du lịch đến Bình Dương đạt khoảng 1,855 triệu lượt người, tăng 10% so với cùng kỳ, chia theo loại hình phục vụ: Khách tham quan KDL Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến ước đạt trên 1.300.000 lượt (tăng 7,4% so với cùng kỳ); hoạt động lữ hành trên 13.200 lượt; hoạt động lưu trú trên…
Hà Giang: xây dựng các cơ sở lưu trú du lịch ngày càng đồng bộ
Cùng với sự phát triển của lượng khách du lịch, hệ thống cơ sở lưu trú trên cả nước nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng đã có sự phát triển đáng kể cả về số lượng và chất lượng, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.
Hoạt động du lịch 8 tháng đầu năm 2011
Sáng ngày 25/8/2011 tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo về hoạt động du lịch 8 tháng đầu năm 2011 và nhiệm vụ 4 tháng cuối năm 2011.
Show diễn cho khách du lịch ở Huế: Cần là có ngay
Du khách đến Huế không chỉ bởi để tham quan quần thể di tích cố đô Huế đã từng được công nhận là di sản văn hóa thế giới mà họ còn muốn được tận hưởng những âm sắc đặc thù của nghệ thuật Huế.
Kho mộc bản triều Nguyễn cung cấp nhiều tư liệu quý hiếm có giá trị lớn cho quốc gia
Đó là khẳng định của lãnh đạo Cục văn thư và lưu trữ Nhà nước tại lễ kỷ niệm 5 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Trung tâm lưu trữ quốc gia 4, ngày 25/8 tại Đà Lạt - Lâm Đồng.
Việt Nam được Liên Hiệp Quốc giúp đào tạo kỹ năng du lịch
Cùng với một số nước tại châu Á và châu Phi, Việt Nam đã lọt vào danh sách các nước được Tổ chức Du lịch thế giới của Liên hợp quốc (UN WTO) triển khai dự án đào tạo kỹ năng hoạt động trong ngành du lịch cho khu vực tư nhân ở các nước đang phát triển.
Giới thiệu Quần thể danh thắng Tràng An với UNESCO
Vừa qua, đoàn đại biểu quốc tế tham dự Đại hội Thế giới lần thứ 8 của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (tổ chức từ ngày 18 đến 22/8 tại Hà Nội) đã đi thăm Quần thể danh thắng Tràng An và cố đô Hoa Lư (Ninh Bình). Với sự tham gia của gần 300 đại biểu đến từ 100…
Triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc Miền Trung
Ngày 21/8/2011, tại TP. Đồng Hới, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Hội văn học - nghệ thuật Quảng Bình khai mạc triển lãm mỹ thuật khu vực Bắc Miền Trung lần thứ 16 năm 2011.
Bảo tàng Hà Nội tiếp nhận 3.000 tư liệu, hiện vật quý
Hơn một năm sau Cuộc vận động hiến tặng, sưu tầm và giới thiệu tài liệu, hiện vật cho Bảo tàng Hà Nội, đến nay, đơn vị này đã tiếp nhận khoảng 3.000 hiện vật là các tư liệu quý ở nhiều giai đoạn lịch sử, văn hóa Thăng Long-Hà Nội và cả nước nói chung từ các tổ chức, cá nhân.
Lượng khách du lịch về Tân Trào tăng đột biến
Bà Hoàng Như Loan, Phó Giám đốc Ban quản lý Khu di tích lịch sử văn hóa và sinh thái quốc gia Tân Trào (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, từ đầu tháng 8 đến nay, lượng khách “về nguồn” tham quan khu di tích tăng đột biến.
TIN NỔI BẬT