Trên 400 gian hàng được đăng ký tại hội chợ VITM Hà Nội 2013
Cập nhật: 05/04/2013
(TITC) - Theo kế hoạch, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2013) sẽ chính thức khai mạc vào ngày 18/4/2013, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội với chủ đề: “Khám phá đồng bằng sông Hồng - Cội nguồn văn hóa Việt”.

Sự kiện này do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Tổng cục Du lịch và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức, nhằm hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2013.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một hội chợ du lịch mà ở đó các doanh nghiệp giới thiệu và bán các sản phẩm du lịch theo cả 2 hình thức bán buôn, bán lẻ cho các doanh nghiệp khác và người tiêu dùng trực tiếp.

Hội chợ VITM Hà Nội 2013 được tổ chức nhằm mục đích tạo nền tảng để xây dựng một hội chợ du lịch quốc tế thường niên tại Việt Nam, có uy tín, thương hiệu và mang tính chuyên nghiệp cao, nhằm quảng bá hình ảnh của Du lịch Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực. Đồng thời, huy động sự tham gia rộng rãi của các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, tạo cơ hội chia sẻ, kết nối, tìm kiếm đối tác và mở rộng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch nội địa, inbound và outbound…

Theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ VITM 2013, tính đến ngày 25/3 đã có trên 400 gian hàng được đăng ký, trong đó có 94 gian hàng quốc tế của 18 quốc gia như Đức, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… Các sự kiện trong khuôn khổ hội chợ (hội thảo, họp báo, roadshow…) đã được đăng ký nhiều hơn dự kiến.

Trong thời gian qua, một số Hiệp hội Du lịch địa phương như Bình Thuận, Thừa Thiên - Huế, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An… đã tích cực tham gia, động viên các hội viên đăng ký gian hàng tại hội chợ. Tính đến thời điểm này, đã có trên 30 tỉnh, thành phố đăng ký tham dự hội chợ với trên 300 gian hàng. Bên cạnh sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch còn có một số doanh nghiệp liên quan cũng đã đăng ký tham gia như: Ô tô Trường Hải, bia Sagota, 5 hãng Hàng không quốc tế… Các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều cam kết chào bán sản phẩm du lịch với giá khuyến mại.

Là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, Hàn Quốc được chọn là khách mời danh dự tại hội chợ VITM Hà Nội 2013. Hàn Quốc đã xây dựng Ngôi nhà Hàn Quốc với tổng số 32 gian hàng. Cũng tại hội chợ, Thái Lan tham dự 10 gian hàng, Campuchia 10 gian hàng…

Ngoài ra VITM Hà Nội 2013 còn có sự tham gia của các trường Đại học, Cao đẳng hàng đầu về đào tạo du lịch của Việt Nam cũng như các trường Đại học Du lịch đến từ Hàn Quốc.

Đến thời điểm này, Ban Tổ chức hội chợ cũng đã nhận được đăng ký tham dự của 40 Buyer, gồm các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Thái Lan, Indonesia…

Trong khuôn khổ Hội chợ VITM Hà Nội 2013, một số hãng hàng không nội địa và quốc tế sẽ triển khai chương trình bán vé giảm giá cho du khách. Cụ thể, VietJetAir sẽ bán 10.000 vé giá rẻ từ 100.000-1.000.000 đồng cho các tuyến từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh và Nam bộ.

Hương Lê