Vận động xã hội hoá nguồn lực tổ chức Carnaval Hạ Long 2013
Cập nhật: 05/04/2013
Chiều 3/4, tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban Tổ chức Chương trình Carnaval Hạ Long 2013 chủ trì hội nghị vận động xã hội hoá nguồn lực tổ chức Carnaval Hạ Long 2013. Đến dự có đại diện các sở, ban, ngành, địa phương liên quan cùng hơn 80 doanh nghiệp dịch vụ du lịch và ngành than trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ đã giới thiệu đến các đại biểu về vai trò của Carnaval Hạ Long với ý nghĩa là hoạt động truyền thống, khẳng định thương hiệu của du lịch Quảng Ninh, qua đây cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Quảng Ninh.

Đồng chí mong rằng các doanh nghiệp bằng tình cảm, trách nhiệm cùng chung tay với tỉnh tổ chức Carnaval. Nhất là năm nay, việc tổ chức Carnaval sẽ dựa trên nguồn kinh phí xã hội hoá 100%; huy động tối đa nguồn lực là người Quảng Ninh; nội dung có sự phát triển, liên kết các ngành nghề, khai thác bản sắc văn hoá Quảng Ninh nhằm xúc tiến, quảng bá cho du lịch Quảng Ninh. Đây cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tỉnh.

Tại hội nghị, ý kiến nhiều doanh nghiệp dịch vụ du lịch đều khẳng định đã được hưởng lợi từ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh. Vì vậy, các đơn vị hứa sẽ có những đóng góp thiết thực để ủng hộ cho việc tổ chức Carnaval Hạ Long 2013.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ nhấn mạnh, tỉnh sẽ có những giải pháp, cơ chế chính sách để tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời gian tới. Mùa du lịch đang đến gần, đồng chí yêu cầu các doanh nghiệp cần xem xét lại các chuỗi, khâu cung cấp dịch vụ của mình để đảm bảo phục vụ du khách tốt nhất.

Các doanh nghiệp sớm có thông tin về các nguồn tài trợ, đề nghị các đơn vị tiếp nhận tài trợ cập nhật để thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

Vào buổi sáng cùng ngày, hội nghị vận động xã hội hoá nguồn lực tổ chức Carnaval Hạ Long 2013 đã được tổ chức với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp thuộc khối các ngân hàng, đơn vị ngành than, bất động sản... Đây là những đơn vị đã có truyền thống trong việc đóng góp ủng hộ tổ chức Carnaval Hạ Long những năm qua.

Ngay sau hội nghị, đồng chí Vũ Thị Thu Thuỷ đã có cuộc kiểm tra mặt bằng thi công sân khấu trung tâm Lễ hội Carnaval Hạ Long 2013. Đồng chí chỉ đạo các đơn vị liên quan cần khẩn trương thi công các hạng mục để đảm bảo mặt bằng cho dựng sân khấu chính; việc di chuyển một số cây xanh trong khu vực; bố trí bãi đỗ xe cho du khách và đại biểu tham gia lễ hội; bố trí khu vệ sinh hợp lý.

Báo Quảng Ninh