UNWTO đánh giá cao tiềm năng du lịch của ASEAN
Cập nhật: 16/01/2012
Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) dự báo ngành du lịch của các nước thành viên Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) có thể tăng trưởng trung bình 6%/năm trong những năm tới, đưa ASEAN trở thành một trong những khu vực phát triển du lịch nhanh nhất trên thế giới trong vòng 20 năm.

Dự báo trên được Tổng thư ký UNWTO Taleb Rifai đưa ra tại Diễn đàn du lịch ASEAN được tổ chức bên lề Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN ở Manado, tỉnh Bắc Sulawesi, Indonesia, ngày 12/1.

Theo ông Rifai, tiềm năng du lịch của ASEAN rất lớn và ASEAN là một trong những khu vực đang phát triển nhanh nhất trên thế giới. Việc tăng cường hợp tác và kết nối những nỗ lực và nguồn lực với nhau sẽ giúp khu vực này phát triển mạnh hơn. Tuy nhiên, để trở thành "một điểm đến đồng nhất" vào năm 2015, trước hết, các nước ASEAN cần đạt được sự nhất trí về các quy định thị thực, kết nối các chuyến bay và cơ sở du lịch.

Tổng thư ký UNWTO Taleb Rifai cũng cho biết, UNWTO và ASEAN đã nhất trí hợp tác trong việc đạt được mục tiêu của ngành du lịch ASEAN là phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo tồn bản sắc văn hóa mỗi quốc gia thành viên.

Trên cơ sở này UNWTO sẽ hỗ trợ các nước thành viên ASEAN thu thập dữ liệu, các số liệu thống kê phù hợp với tiêu chuẩn của Liên hợp quốc và triển khai thực hiện trong ASEAN hệ thống Tài khoản vệ tinh du lịch (TSA) của UNWTO đã được quốc tế công nhận.

Hiện tại, mỗi năm ASEAN thu hút từ 74-75 triệu lượt khách du lịch, chiếm 8% trong tổng lượng khách du lịch của toàn thế giới.
Vietnam+