Hà Giang đón vị khách du lịch thứ 330.000 trong năm 2011
Cập nhật: 05/01/2012
Ngày 31/12/2011, Du lịch Hà Giang đã tổ chức Lễ đón vị khách du lịch thứ 330.000 trong năm 2011. Du khách quốc tế may mắn đó là ông Jean Jacque Burg, quốc tịch Pháp cùng vợ đang có chuyến du lịch đến Cao nguyên đá Đồng Văn.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở VHTTDL Hà Giang, Nguyễn Trùng Thương nhấn mạnh: Lễ đón vị khách thứ 330.000 đến Hà Giang là mốc son của ngành Du lịch Hà Giang trong năm 2011. Đây cũng là kết quả ghi nhận sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hà Giang trong công tác phát triển du lịch, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của ngành Du lịch Hà Giang trong những năm vừa qua.

Lãnh đạo Sở VHTTDL Hà Giang tặng hoa và quà lưu niệm cho vợ chồng ông Jean Jacque Burg


Ông Jean Jacque Burg nói: “Tôi thực sự cảm thấy bất ngờ và thú vị về món quà mà các bạn đã dành cho tôi. Hà Giang là một mảnh đất vô cùng đẹp, giàu bản sắc văn hóa của các dân tộc. Tôi sẽ còn trở lại nơi đây và giới thiệu với bạn bè, người thân của tôi đến đây để thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của Hà Giang”.

Hà Giang từ lâu đã nổi tiếng là mảnh đất giàu tiềm năng du lịch với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và các di tích lịch sử văn hoá có giá trị. Hà Giang nằm ở cực Bắc của Tổ quốc, nơi có cao nguyên đá Đồng Văn hùng vĩ, có chợ tình Khâu Vai thơ mộng, có cổng trời Quản Bạ, đỉnh Mã Pí Lèng mờ trong sương khói… Hà Giang còn là vùng đất của cộng đồng 24 dân tộc đang sinh sống, mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hoá riêng vô cùng độc đáo. Đến Hà Giang, quý khách sẽ được hoà mình vào lễ hội Lồng Tồng của dân tộc Tày, lễ mừng nhà mới của dân tộc Lô Lô, lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn, lễ hội Gàu tào của dân tộc Mông... được nhảy, múa những làn điệu Sli, lượn, cọi, được hoà trong tiếng khèn réo rắt, dập dìu của người Mông chắc chắn sẽ làm say lòng các du khách.

Năm 2011, tổng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Hà Giang là 330.000 lượt, tăng 9,1%; doanh thu du lịch ước đạt 337 tỷ đồng, tăng 9,5% so với năm 2010. Trong đó có khoảng 32.300 lượt khách quốc tế; 297.700 lượt khách nội địa, tăng 15% so với năm 2010. Năm 2011, Hà Giang đã hoàn thành quy hoạch tổng thể Cao nguyên đá Đồng Văn-Công viên địa chất toàn cầu đến năm 2020 và tầm nhìn 2030.

Năm 2012, Du lịch Hà Giang đặt mục tiêu phấn đấu đón trên 350.000 lượt khách trong nước và quốc tế; doanh thu dịch vụ du lịch đạt trên 360 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, Hà Giang sẽ tiếp tục đầu tư các nguồn lực cho công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch, gắn kết sự phát triển du lịch với công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa.



                                                                                                    Thế Phi (TTTTDL) biên tập
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Hà Giang