Tín hiệu vui đầu năm cho du lịch Quảng Ninh
Cập nhật: 05/01/2012
Thị trường khách du lịch Quảng Ninh trong những ngày đầu năm mới 2012 đã có những dấu hiệu khả quan. Ngay trong ngày mồng 1 Tết dương lịch, lượng khách tham quan vịnh Hạ Long khá đông. Từng đoàn xe du lịch nối đuôi nhau đưa khách đến Cảng tàu du lịch Bãi Cháy để tham quan vịnh Hạ Long.

Đoàn khách du lịch đầu tiên “xông đất” vịnh Hạ Long trong ngày đầu năm mới 2012

Ông Phạm Quốc Bình, Cảng trưởng Cảng tàu du lịch Bãi Cháy cho biết, trong ngày mồng 1 Tết dương lịch đã có 373 chuyến tàu xuất bến đưa khoảng 5.000 khách đi tham quan vịnh Hạ Long, trong đó trên 70% là khách quốc tế. Cũng ngay trong buổi chiều cùng ngày, Công ty Lữ hành Saigontourist chi nhánh Quảng Ninh đã đón tàu biển du lịch cao cấp SuperStar Aquarius (thuộc hãng tàu Star Cruises) với hơn 1.000 du khách và thuyền viên đến tham quan Hạ Long.

Điều đáng ghi nhận trong những ngày đầu năm mới, tại các khách sạn từ 3 đến 4 sao trên địa bàn TP. Hạ Long, các phòng gần như kín chỗ với lượng khách quốc tế chiếm trên 90%, chủ yếu tập trung ở một số thị trường khách truyền thống như: Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản. Cùng với đó, trên các tàu du lịch lưu trú trên vịnh Hạ Long, công suất buồng, phòng cũng đạt ở mức khá cao, tập trung ở thị trường khách Châu Âu.

Ông Đoàn Văn Dũng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du thuyền Đông Dương chia sẻ, mặc dù tình hình kinh tế nước Mỹ và một số nước ở Châu Âu đang rơi vào tình trạng suy thoái, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch (đặc biệt là đối với các công ty đang khai thác thị trường khách du lịch Châu Âu) nhưng một tín hiệu vui là vào những ngày đầu năm mới 2012, công suất buồng, phòng tại các tàu lưu trú trên vịnh Hạ Long của Công ty Cổ phần Du thuyền Đông Dương vẫn đạt trên 80%, so với cùng thời điểm năm ngoái tăng khoảng 20-25%. Ông Dũng cũng cho biết thêm, những năm gần đây, nhiều du khách, đặc biệt là khách du lịch Châu Âu thường có xu hướng chọn loại hình lưu trú trên vịnh Hạ Long để đón chào năm mới. Có lẽ vì thế mà các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú nghỉ đêm trên vịnh cũng bận rộn hơn trong những ngày đầu năm. Hiện nay, Công ty Cổ phần Du thuyền Đông Dương có 14 tàu du lịch lưu trú hạng sang với 63 phòng, chủ yếu dành phục vụ khách đến từ các nước: Úc, Mỹ, Canada, Pháp...

Theo đánh giá của các đơn vị kinh doanh lữ hành, năm 2012, Quảng Ninh sẽ là một trong những điểm đến du lịch được rất nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Đặc biệt, khi sự kiện vịnh Hạ Long lọt vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới sẽ thu hút ngày càng nhiều du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai của vịnh Hạ Long.

Là một trong số 28 khách du lịch đầu tiên đến tham quan vịnh Hạ Long vào buổi sáng ngày mồng 1 Tết dương lịch 2012, ông Martens Robert David (quốc tịch Mỹ) đã không giấu nổi niềm vui, ông cho biết, đây là lần đầu tiên ông đến Hạ Long và đón Tết tại Việt Nam. Phong cảnh vịnh Hạ Long thật tuyệt vời.

“Với vẻ đẹp tự nhiên của các đảo đá, hang động, vịnh Hạ Long thật xứng đáng là di sản, kỳ quan thiên nhiên của thế giới...”, ông Martens Robert David chia sẻ.

Ông Đào Phi Trung, khách du lịch đến từ tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) cũng cho biết: Ngay sau khi nghe tin vịnh Hạ Long lọt vào danh sách sơ bộ 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, ông đã chọn vịnh Hạ Long là điểm đến cho kỳ nghỉ Tết dương lịch của gia đình mình. Theo ông, chọn hướng đi ra biển trong ngày đầu năm mới cũng thể hiện mong muốn gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi trong năm mới.

Không chỉ có khách nước ngoài mà trong ngày Tết dương lịch 2012 cũng có khá nhiều đoàn khách trong nước đã chọn Hạ Long là điểm dừng chân.

Với sự xuất hiện của nhiều đoàn khách du lịch trong và ngoài nước tại Quảng Ninh trong những ngày đầu năm mới đã báo hiệu một sự khởi đầu tốt đẹp cho ngành du lịch tỉnh trong cả năm 2012.
Báo Quảng Ninh