Đà Nẵng đột phá phát triển du lịch tới năm 2015
Cập nhật: 04/01/2012
Thành phố Đà Nẵng đã quyết định thành lập đề án đột phá phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2015. Theo đó, khuyến khích và có chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch tại Đà Nẵng và đặc biệt là phát triển du lịch tàu biển, bến du thuyền đường sông.

Mục tiêu chính trong năm 2012 của thành phố Đà Nẵng là tiếp tục tổ chức nhiều roadshow (lễ hội đường phố), hội chợ, famtrip (tìm hiểu, làm quen, tiếp thị) tại nước ngoài và những thị trường lớn trong nước (Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh); phát triển hệ thống thông tin thông qua các máy tra cứu du lịch mới được lắp đặt tại các điểm du lịch; cổng thông tin điện tử; các ấn phẩm quảng bá du lịch bằng nhiều ngôn ngữ như: Anh, Nhật, Trung.

Đặc biệt, trong dịp thi trình diễn pháo hoa năm 2012 (được tổ chức vào cuối tháng 4), Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng sẽ đón ba đoàn famtrip từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga đến khảo sát tiềm năng du lịch Đà Nẵng và xúc tiến các đường bay trực tiếp từ các nước này tới Đà Nẵng.

Ngoài ra, trong năm 2012, ngành du lịch, ngành hàng không và ngoại vụ thành phố Đà Nẵng sẽ cùng phối hợp xây dựng kế hoạch khởi động lại đường bay tam giác: Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng - Xiêm Riệp (Campuchia).

Theo Sở Văn hóa,Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, mục tiêu trước mắt của Đà Nẵng là khai thác các đường bay ngắn xuất phát từ các trung tâm tài chính, thương mại và du lịch lớn của châu Á như: Bangkok (Thái Lan), Singapore, Thượng Hải (Trung Quốc)…, với thời gian bay trong vòng 6 tiếng đồng hồ; đồng thời, mở thêm các đường bay tới Lào, Campuchia nhằm kết nối du lịch Đà Nẵng với các nước này.

Cũng theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, năm 2011, thành phố đã đón gần 2,4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 600.000 lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 1.800 tỷ đồng.

Đà Nẵng hiện có 57 dự án đầu tư vào lĩnh vực du lịch với tổng vốn đầu tư hơn 3,1 tỷ USD và có 278 khách sạn với 8.663 phòng, trong đó có 35 khách sạn từ 3 đến 5 sao.

Để đạt được hiệu quả đột phá phát triển du lịch, thành phố Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2015 sẽ có 17.000 phòng lưu trú cho du khách.
Vietnam+