Ký kết hợp tác tổ chức cuộc đua thuyền buồm quốc tế “Vietnam Match Cup”
Cập nhật: 08/02/2010
Ngày 6/2/2010, tại khách sạn Novotel (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Tổ chức World Match Racing Tour (WMRT) và Công ty Quốc tế Cầu Vồng đã thực hiện lễ ký kết hợp tác tổ chức cuộc đua thuyền buồm quốc tế “Vietnam Match Cup” từ ngày 21 – 26/9/2010 tại vịnh Nha Trang.

Đây là vòng đua thứ 8 trong số 9 vòng đua của Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới năm 2010 được tổ chức tại 9 nước: Pháp, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển, Mỹ, Bồ Đào Nha, Hàn Quốc, Việt Nam và Malaysia.

Được biết, Giải năm nay sẽ có 12 đội đến từ nhiều nước trên thế giới tham gia và Pháp là nước khởi đầu cho Giải này vào tháng 4.

Trong buổi lễ ký kết, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Lê Xuân Thân đã trao Giấy phép tổ chức vòng đua tại vịnh Nha Trang cho đại diện WMRT và Công ty Quốc tế Cầu Vồng; đồng thời ông cũng cho biết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để cuộc đua diễn ra tốt đẹp tại địa phương.

Theo Chủ tịch WMRT Peter Gilmour, Giải sẽ được truyền hình trực tiếp đến hơn 100 quốc gia với trên 1 tỷ người xem trên khắp thế giới. Việc Việt Nam tham gia đăng cai Giải sẽ tạo ra tầm ảnh hưởng lớn cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Khánh Hòa nói riêng trong việc quảng bá hình ảnh vịnh biển Nha Trang xinh đẹp đến bạn bè quốc tế.

Vịnh Nha Trang là một trong số 29 vịnh trên thế giới được Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới chính thức xếp hạng và công nhận vào tháng 7/2003. Đến đây, ngoài việc tham quan, ngắm cảnh và tắm biển, du khách còn có dịp tham gia một số dịch vụ du lịch hấp dẫn như: chiêm ngưỡng Vịnh Nha Trang từ khinh khí cầu ở độ cao 150m, từ diều bay có động cơ ở độ cao hơn 100m. 



                                                                                                                  Thanh Hải biên tập
TITC