Giải Lướt ván buồm quốc tế Fun Cup – Mũi Né lần thứ 11 năm 2010
Cập nhật: 01/02/2010
Từ ngày 28 – 30/1/2010, tại CLB Jibe’s Beach (Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận và CLB Jibe’s Beach đã phối hợp tổ chức giải Lướt ván buồm quốc tế Fun Cup – Mũi Né lần thứ 11 năm 2010.

Giải thu hút sự tham gia của rất nhiều vận động viên chuyên và không chuyên đến từ nhiều nước trên thế giới như: Nga, Mỹ, Pháp, Việt Nam…, trong đó có khoảng 10 vận động viên chuyên nghiệp đến từ các quốc gia trong tổ chức Hiệp hội Lướt ván buồm chuyên nghiệp quốc tế (PWA), điển hình như: chủ tịch Hiệp hội Jimmy Diaz, vận động viên Chris Pressler (hạng 26 thế giới), Cyril Moussilmani (hạng 8 thế giới), Rémi Vila (vô địch lướt ván buồm Pháp)...

Kết thúc giải, ở nội dung chuyên nghiệp, giải nhất đã thuộc về vận động viên Cyril Moussilmani đến từ nước Pháp, giải nhì thuộc về vận động viên Jimmy Diaz của Mỹ và đạt giải ba là Chir Pressler đến từ Cộng hòa Áo. Hai vận động viên của Việt Nam là Nguyễn Quốc Hòa và Trương Kỳ Tiến đã giành giải nhất và giải nhì ở nội dung nam không chuyên.

Việc tổ chức giải lần này là sự thẩm định lần cuối cho giải Lướt ván buồm chuyên nghiệp thế giới mà PWA dự định sẽ trao cho Mũi Né vào năm 2011.

Theo Chủ tịch PWA Jimmy Diaz cho biết: với khí hậu và những điều kiện lý tưởng ở Mũi Né, kết hợp với sự phát triển nhanh chóng của môn thể thao này tại Việt Nam, PWA dự định mang Giải lướt ván buồm chuyên nghiệp thế giới đến Mũi Né vào năm 2011".

Lướt ván buồm tại Mũi Né là hình thức thi đấu thể thao được tổ chức hàng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho các vận động viên, đồng thời, đây cũng là loại hình giải trí, thư giãn lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước khi đến với thành phố biển Phan Thiết.

Năm 2012, Việt Nam sẽ đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á, trong đó lướt ván buồm là một trong những môn thi của Đại hội. Theo Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang, sẽ tận dụng những điều kiện tuyệt vời tại Mũi Né để phát triển lướt ván buồm cho Việt Nam.



                                                                                                                 Thanh Hải biên tập
TITC