Chương trình văn hóa, thể thao và du lịch năm 2010
Cập nhật: 28/01/2010
Nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch địa phương, vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận thông qua chương trình tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu trong năm 2010.

Được biết, chương trình của 2 tháng đầu năm sẽ hướng đến ý nghĩa mừng năm mới và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước với nhiều hoạt động văn hóa thể thao sôi nổi. Cùng với các chương trình nghệ thuật phục vụ Tết mừng lúa mới của đồng bào Raglay, Cơ Ho là Lễ hội đón Giao thừa và bắn pháo hoa tầm thấp “Mừng Xuân Canh Dần, Mừng Đảng quang vinh”.

Các sự kiện thể thao truyền thống như: Giải lướt ván buồm quốc tế, đua thuyền trên sông Cà Ty, thi chạy vượt đồi cát Mũi Né, thi leo núi Tà Cú tiếp tục duy trì và nâng tầm quy mô. Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ dừng chân dạy học tại trường Dục Thanh, trong tháng 3 sẽ diễn ra Hội thảo khoa học chủ đề “Thầy giáo Nguyễn Tất Thành dạy học tại trường Dục Thanh - Phan Thiết”.

Các tháng 4, 5, 6 và 7 với mục đích mừng ngày giải phóng quê hương và sinh nhật Bác, rất nhiều hoạt động văn hóa thể thao liên tục diễn ra.

Điểm nhấn của các sự kiện trong năm 2010 chính là việc tổ chức liên tiếp 2 lễ hội truyền thống là Nghinh Ông Quan Thánh và Trung Thu tại thành phố Phan Thiết trong 2 tháng 8 và 9. Nếu lễ hội Nghinh Ông rực rỡ sắc màu phố biển thì Trung Thu sẽ là sự vui nhộn của ngày hội tuổi thơ. Ngoài ra, lần đầu tiên Phan Thiết sẽ được chọn là nơi tổ chức môn Golf của Đại hội TDTT toàn quốc.
Báo Văn hóa