Tỉnh Sơn La sẽ tổ chức Lễ hội Hoa Sơn Tra năm 2024
Cập nhật: 10/01/2024
UBND huyện Mường La, tỉnh Sơn La vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Sơn Tra năm 2024 vào dịp cuối tháng Ba. Năm nay, các hoạt động của sự kiện đều được tổ chức tại bản Nậm Nghiệp (hay Nậm Nghẹp).

Hoa sơn tra nở rộ trên bản Nậm Nghiệp.

Theo kế hoạch của UBND huyện Mường La, Lễ hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày cuối tháng Ba, kế hoạch chi tiết sẽ được cập nhật sau. Năm nay, toàn bộ sự kiện trong 2 ngày lễ hội đều sẽ được tổ chức tại bản Nậm Nghiệp (hay Nậm Nghẹp). Đây là điểm mới và rất phù hợp với nhu cầu thưởng ngoạn ngắm hoa, chụp ảnh của du khách.

Tại Lễ hội hoa Sơn Tra năm 2024, dự kiến có nhiều hoạt động như: Chơi trò chơi dân gian, hát dân ca dân vũ, thi đấu thể thao dân gian, thi ẩm thực cộng đồng. Đặc biệt, năm nay UBND huyện Mường La đã quyết định xã hội hóa việc tổ chức, bằng cách mời các đơn vị có liên quan cùng phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật trước và trong dịp Lễ hội.

Cụ thể, dịp đầu tháng Ba sẽ tổ chức trại sáng tác mỹ thuật với chủ đề "Lạc trôi dưới rừng hoa Sơn Tra" (do Công ty Cổ phần Libra Việt Nam tổ chức). Các chủ đề của trại sáng tác tập trung vào việc khai thác vẻ đẹp tự nhiên của hoa Sơn Tra; vùng đất và con người Nậm Nghiệp, Ngọc Chiến. Toàn bộ tác phẩm sau khi sáng tác sẽ được tặng lại địa phương để trưng bày trong suốt 1 tháng hoa Sơn Tra nở và trong Lễ hội.

Toàn bộ kinh phí từ bán các tác phẩm mỹ thuật sẽ được Ban Tổ chức dùng để tài trợ cho bản Nậm Nghiệp xây dựng các công trình công cộng, hỗ trợ trẻ em nghèo DTTS.

Thanh Nguyên

Báo Dân tộc và phát triển - baodantoc.vn - Đăng ngày 08/01/2024