Trải nghiệm cuối tuần khi về Bạc Liêu
Cập nhật: 17/10/2023
Với một địa phương đang sở hữu 11/53 điểm du lịch (DL) tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long cùng nhiều điểm đến thú vị thì không khó để trả lời cho câu hỏi chơi gì khi về Bạc Liêu. Song, vấn đề nằm ở sự kết nối tua, tuyến DL và hoàn thiện các sản phẩm để du khách có những trải nghiệm, ấn tượng sâu đậm khi về với quê hương bản “Dạ cổ hoài lang”.

Du khách trải nghiệm nướng đồ ăn tại một homestay trên địa bàn huyện Hòa Bình. Ảnh: T.M

Sức hút của những điểm đến nổi danh 

Thời nay, với sự phát triển của Internet, mọi người không cần trực tiếp đến điểm DL vẫn có thể tìm hiểu thông tin, chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh khắp nơi qua các thiết bị thông minh. Dẫu vậy, công nghệ vẫn không thể thay thế những trải nghiệm thực tế mà người đi DL có được khi đi đến mỗi nơi khác nhau. Chính vì thế, những điểm đến nổi danh của vùng đất Bạc Liêu vẫn luôn hấp dẫn du khách mỗi khi có dịp đến thăm dù không thiếu những thông tin, hình ảnh trên mạng xã hội.

Giai thoại về Công tử Trần Trinh Huy vẫn vang tiếng trong và ngoài nước, thu hút nhiều khu khách ghé thăm Cụm nhà Công tử Bạc Liêu (TP. Bạc Liêu). Khu Quán âm Phật đài (TP. Bạc Liêu), Nhà thờ Tắc Sậy (TX. Giá Rai) và chùa Hưng Thiện (huyện Vĩnh Lợi) đã trở thành các sản phẩm “đóng đinh” thương hiệu cho DL tâm linh Bạc Liêu. Về Bạc Liêu, du khách còn tìm thấy những khoảnh khắc sống ảo “triệu view” bên những chiếc chong chóng gió khổng lồ dọc theo bờ biển TP. Bạc Liêu và huyện Hòa Bình. Nếu muốn tìm hiểu văn hóa Khmer, du khách có thể tìm đến những ngôi chùa Khmer tiêu biểu ở Bạc Liêu, đặc biệt là chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) có kiến trúc vô cùng lộng lẫy.

Trên hành trình xuôi về những vùng đất phương Nam, chắc có lẽ ai cũng đã một lần được thưởng thức giai điệu ngọt ngào của nghệ thuật Đờn ca tài tử. Và nếu đã đem lòng yêu mến môn nghệ thuật này thì không thể bỏ qua Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu. Về nơi đây, du khách có thể tìm hiểu về “cha đẻ” của bản “Dạ cổ hoài lang”, nghe bản chuẩn và thưởng thức không gian đờn ca tài tử Nam Bộ được tái hiện sinh động.

Du khách thưởng thức cải lương tại Nhà hát Cao Văn Lầu vào tối thứ Bảy. Ảnh: H.T

Định hình sản phẩm du lịch đêm 

Với những du khách đến Bạc Liêu vào dịp cuối tuần, có thể lựa chọn trải nghiệm những sản phẩm DL đặc sắc về đêm khi nghỉ lại trung tâm Bạc Liêu hay những địa bàn vùng ven.

Tại trung tâm TP. Bạc Liêu, khu chợ đêm ẩm thực sẽ cho du khách thưởng thức những món ăn đặc sản như: bún nước lèo, bún bò cay, bánh xèo hay vị ngọt thanh của những trái thanh nhãn. Tiếp đó là đi dạo phố phường, ngắm nhìn sự phát triển của một đô thị trẻ đang chuyển mình, nơi giao thoa giá trị văn hóa 3 dân tộc Kinh - Khmer - Hoa bằng hệ thống xe điện.

Điểm dừng chân tiếp theo không thể bỏ qua là Quảng trường Hùng Vương thường xuyên diễn ra các hoạt động vui chơi - giải trí như: đi xe điện, đọc sách ở xe lưu động của Thư viện tỉnh, giao lưu văn nghệ. Đặc biệt là du khách sẽ được ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên cây đờn kìm cách điệu - biểu tượng văn hóa Bạc Liêu. Nếu đến Bạc Liêu vào ngày cuối tuần, về đêm những du khách mê cải lương có thể chọn đến Nhà hát Cao Văn Lầu để tận hưởng một không gian văn hóa đậm chất Bạc Liêu, để thưởng thức những vở tuồng kinh điển của sân khấu cải lương.

Hay những du khách thích không khí yên tĩnh, mong muốn trải nghiệm cuộc sống hòa mình cùng thiên nhiên thì có thể lựa chọn lưu trú ở homestay của các điểm DL sinh thái. Khi đó, du khách được đốt lửa nướng đồ ăn, thưởng thức giai điệu nhẹ nhàng của bản nhạc acoustic, nghỉ lại trên các bè nổi. Chắc chắn, đây sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị trong những ngày lưu lại Bạc Liêu.

Bạc Liêu đang từng bước hoàn thiện, phát triển ở tất cả các dịch vụ lưu trú, điểm tham quan, ăn uống, giải trí... nhằm phục vụ tốt hơn, thỏa mãn nhiều hơn những yêu cầu của du khách. Làm được điều này, câu hỏi “về Bạc Liêu đi đâu, chơi gì” sẽ có câu trả lời thỏa đáng.

Thanh Mai

Báo Bạc Liêu - baobaclieu.vn - Đăng ngày 13/10/2023