Họp báo giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt 2010
Cập nhật: 21/09/2009
Vừa qua, tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đã diễn ra buổi họp báo về chương trình Festival Hoa Đà Lạt 2010.

Theo kế hoạch, Festival Hoa Đà Lạt 2010 sẽ được tổ chức từ ngày 1 đến 4/1/2010. Đây là lễ hội văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, là sự kiện văn hóa mở đầu cho chương trình quốc gia chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và là thương hiệu lễ hội riêng của thành phố Đà Lạt.

Tại buổi họp báo, ông Trương Văn Thu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Trưởng Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt 2010 cho biết: Festival Hoa 2010 hứa hẹn sẽ có những nét mới tạo thêm vẻ đẹp vốn có của thành phố Đà Lạt, đặc biệt là tạo thêm ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách khi đến với thành phố hoa thông qua 13 chương trình xoay quanh 2 chủ đề: Chương trình về hoa Đà Lạt và Chương trình văn hóa thể thao với điểm nhấn là không gian hoa khu vực Hồ Xuân Hương - trái tim của thành phố Đà Lạt.

Toàn bộ dải phân cách dài 25km trên đường cao tốc Liên Khương – Đà Lạt sẽ được phủ bằng hoa và cây cảnh để chào đón du khách. Nhiều tháp hoa, tiểu cảnh, ốc đảo hoa sẽ được xây dựng trên mặt hồ hoặc tại các giao lộ, công viên… Đặc biệt là không gian hoa với chủ đề “Sắc hoa Việt Nam” của Cty Thành Văn, ốc đảo Bích Câu của Hội Sinh vật cảnh Đà Lạt, hơn 3.500m² hoa ven hồ Xuân Hương của Hiệp hội hoa và 20 công ty thành viên...

Bởi đây là sự kiện văn hóa du lịch mở đầu cho chương trình quốc gia chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nên Đà Lạt sẽ dựng Tháp Rùa bằng hoa tươi, dàn dựng những cảnh diễn nghệ thuật tái hiện quá trình dời đô từ Hoa Lư về Hà Nội, triển lãm sản vật của thủ đô tại thành phố hoa.

Có ít nhất hai kỷ lục sẽ được thiết lập là bình hoa lớn nhất và đôi rồng hoa dài nhất. Bình hoa cách điệu mặt trống đồng do 1.000 người địa phương và du khách thực hiện, đôi rồng hoa dài 108m sẽ là điểm nhấn ấn tượng ven hồ Xuân Hương.

Được biết, chương trình khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2010 với chủ đề “Hoa Đà Lạt, sắc màu xứ lạnh” sẽ diễn ra vào tối ngày 2/1/2010.



                                                                                            Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch