Hoạt động kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội tại trụ sở UNESCO
Cập nhật: 16/09/2009
Nhân kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội, chào mừng kỳ họp thứ lần thứ 182 Hội đồng chấp hành của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) và hướng đến Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội vào tháng 10/2010, vừa qua, tại trụ sở của UNESCO ở thủ đô Pari (Pháp), đại diện UBND thành phố Hà Nội và Phái đoàn đại diện Việt Nam bên cạnh UNESCO đã phối hợp tổ chức tiệc chiêu đãi.

Bà Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại tiệc chiêu đãi

Tới tham dự có ông Koichiro Matsuura - Tổng Giám đốc UNESCO, Ahmed Sayyad - Phó Tổng giám đốc UNESCO, phụ trách đối ngoại và hợp tác; bà Françoise Rivière - Phó Tổng giám đốc phụ trách văn hóa; Đại sứ Việt Nam tại Pháp Lê Kinh Tài, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam bên cạnh UNESCO Văn Nghĩa Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng đông đảo các vị đại sứ, đại diện các nước và các tổ chức quốc tế bên cạnh UNESCO.

Kể từ mùa thu năm 1010, khi Vua Lý Thái Tổ quyết định xây dựng kinh đô lấy tên là Thăng Long và Thăng Long được đổi thành Hà Nội từ năm 1831, cho đến nay, Thăng Long – Hà Nội luôn giữ vai trò là thủ đô, bộ não, trái tim và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Việt Nam. Hà Nội hiện là thành phố đứng đầu Việt Nam về diện tích với hơn 3.300km² và đứng thứ hai về dân số, với hơn 6 triệu người.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng kỷ niệm 999 năm Thăng Long - Hà Nội tại UNESCO

Nhân dân Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng luôn tự hào về lịch sử nghìn năm văn hiến của Thăng Long xưa, Hà Nội nay, với những nét văn hóa đa dạng và độc đáo, nơi lưu giữ những di tích lịch sử, văn hóa, nghệ thuật vô giá. Trong quá trình phát triển và hội nhập, Hà Nội vẫn giữ những nét thâm nghiêm cổ kính và được tô điểm thêm bởi các công trình hiện đại, là điểm đến an toàn cho đầu tư, du lịch của bạn bè từ khắp năm châu.

Cách đây 10 năm, Hà Nội chính thức được UNESCO trao tặng danh hiệu "Thành phố vì Hòa bình".

Nhân sự kiện quan trọng của Hà Nội vào năm 2010, UNESCO đã có Nghị quyết về việc tham gia Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.




                                                                                                    Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch