Họp báo giới thiệu về Hội chợ triển lãm quốc tế du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2009 (ITE 09)
Cập nhật: 17/09/2009
Ngày 16/9/2009, tại khách sạn Majestic (thành phố Hồ Chí Minh), đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Hội chợ triển lãm quốc tế du lịch thành phố Hồ Chí Minh 2009 (ITE 09). Tham dự buổi họp báo có ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, bà Nguyễn Thị Minh Yến - Giám đốc Văn phòng khu vực miền Nam của Vietnam Airlines, đại diện một số đơn vị trên địa bàn thành phố cùng đông đảo giới phóng viên, báo chí…

Tại buổi họp báo, các đại biểu đã nghe ông Lã Quốc Khánh cho biết về du lịch thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Mặc dù ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng đang chao đảo trong cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng Du lịch thành phố Hồ Chí Minh vẫn gặt hái được những thành công đáng kể.

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 1.200 du khách quốc tế đặt vé trực tuyến trong dịp diễn ra Hội chợ và có 24 nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đăng ký tham gia.

Cũng tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Yến đã thông báo cho các đại biểu biết về kế hoạch kích cầu du lịch bằng đường hàng không của Vietnam Airlines: kể từ ngày 1/10/2009 đến 31/1/2010, Vietnam Airlines sẽ có chương trình giảm giá vé từ 60 - 70% cho các chuyến bay quốc tế và nội địa, thời gian bán vé tính từ ngày 1 - 20/10/2009. Sẽ không giới hạn lượng khách tham gia chương trình khuyến mãi trên từng chuyến bay, tuy nhiên hành khách không được hoàn trả vé như vé thông thường của Vietnam Airlines.

Hành khách có thể mua vé trực tiếp tại ITE HCMC 2009 hoặc đặt vé trực tuyến tại website của Vietnam Airlines.

Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE năm 2009 sẽ được tổ chức từ ngày 1 - 3/10/2009, tại nhà thi đấu Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh. Đây là Hội chợ chuyên ngành về du lịch, được mở ra hàng năm nhằm thu hút các chuyên gia hàng đầu trên thế giới chuyên về các lĩnh vực du lịch: nhà hàng, khách sạn, resort, spa, healthcare,... và du khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời, đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh du lịch, các hãng lữ hành gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về du lịch. 




                                                                                                    Thanh Hải biên tập
Trung tâm Thông tin du lịch