Họp báo giới thiệu liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn tính toàn quốc lần thứ III/2009
Cập nhật: 17/08/2009
Chiều 14/8/2009, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn tính toàn quốc lần thứ III năm 2009.

Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn tính toàn quốc lần thứ III/2009 sẽ được tổ chức tại Bắc Kạn trong các ngày từ 24 - 26/8/2009 với sự tham gia của 11 địa phương trong cả nước.

Đây là liên hoan có quy mô lớn nhằm tiếp tục tôn vinh, bảo tồn và phát huy, phát triển loại hình nghệ thuật hát Then, đàn tính - một loại hình nghệ thuật truyền thống tiêu biểu và phổ biến trong cộng đồng các dân tộc Tày, Nùng, Thái. Đồng thời, liên hoan cũng là dịp để các nghệ nhân nghệ thuật quần chúng được gặp gỡ, giao lưu và giới thiệu những nét văn hóa truyền thống tốt đẹp của mỗi dân tộc.

Theo đó, Liên hoan nghệ thuật hát Then, đàn tính toàn quốc lần thứ III/2009 sẽ gồm các hoạt động chính như: Biểu diễn, giới thiệu các thể loại hát, múa Then, đàn Tính (Then cổ, múa cổ, Then phát triển và nâng cao); triển lãm, trưng bày giới thiệu về nghệ thuật hát Then, đàn Tính; hội thảo “Bảo tồn, phát huy hát Then, đàn Tính trong cuộc sống hiện nay”; chương trình tôn vinh nghệ thuật hát Then, đàn Tính; tôn vinh các nghệ nhân, các tiết mục, chương trình bảo tồn các loại hình nghệ thuật hát Then, đàn tính đặc sắc và tiểu biểu trong cả nước.

Lễ khai mạc liên hoan sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV và VOV vào lúc 19h30 ngày 24/8 tại Nhà Văn hóa Bắc Kạn.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch