Hợp tác du lịch giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Cập nhật: 14/08/2009
Vừa qua, tại Hà Nội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Hà Nội đã có buổi làm việc với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hồ Chí Minh.

Tại đây, ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã giới thiệu tổng quan về tiềm năng du lịch Hà Nội, đặc biệt là sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long và Năm Du lịch Quốc gia 2010 tại Hà Nội.

Ông Tiến cho biết, Hà Nội hiện có 779 cơ sở lưu trú, 1.500 đơn vị lữ hành, khoảng 500 di tích lịch sử các loại và gần 1.300 làng có nghề. Tuy tiềm năng du lịch của Hà Nội có nhiều nhưng vẫn chưa "đủ lực" để nâng thành các sản phẩm du lịch cao cấp. Thời gian tới, Hà Nội sẽ phấn đấu tạo ra các sản phẩm du lịch cao cấp để ngày càng hấp dẫn bạn bè trong nước và quốc tế. Hiện ngành du lịch Hà Nội đang gấp rút chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2010.

Ngày 13/8/2009, Sở VH-TT&DL Hà Nội trình Thường trực UBND thành phố Hà Nội bản dự thảo mới về chương trình. Theo đó, lễ công bố sẽ diễn ra vào ngày 10/10/2009 tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (thay vì Công viên Thống Nhất như đề xuất trước đó).

Về phía Sở VH-TT&DL thành phố Hồ Chí Minh, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc cho biết: Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh sẽ chung vui cùng với Đại lễ 1.000 năm Thăng Long và Năm Du lịch Quốc gia 2010 bằng các hoạt động văn hóa nghệ thuật đặc sắc như: Chương trình nghệ thuật "Trời Nam thương nhớ đất Thăng Long" và "Liên hoan ẩm thực Thăng Long trong lòng Nam bộ". Những hoạt động này sẽ tái hiện toàn bộ nét văn hóa, ẩm thực của người dân miền Bắc như: chợ quê, hội đình, hát xẩm, hát xoan, quan họ…

Ngoài ra, Sở VH-TT&DL thành phố Hồ Chí Minh sẽ kết hợp với ngành du lịch Hà Nội tổ chức cuộc thi "Hướng dẫn viên du lịch giỏi". Ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh mong muốn ngày càng phối hợp chặt chẽ hơn nữa với du lịch Hà Nội để kết nối các hoạt động, chương trình, tổ chức được nhiều "tour" du lịch đưa các đoàn khách ra Hà Nội và ngược lại.

Sau buổi làm việc này, Sở VH-TT&DL thành phố Hồ Chí Minh đã đi tham quan và khảo sát một số điểm du lịch đặc trưng của Hà Nội như: phố cổ, làng cổ Đường Lâm, Thiên đường Bảo Sơn…
Báo Hà Nội Mới