Sôi động các tour du lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Cập nhật: 18/04/2018
Năm nay, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đúng vào thứ hai, thứ ba cho nên kỳ nghỉ lễ của người Việt Nam kéo dài bốn ngày, bao gồm cả thứ bảy, chủ nhật. Đây là khoảng thời gian đặc biệt thích hợp cho những tour du lịch khám phá, nghỉ dưỡng từ 3 đến 5 ngày.      

Để giúp du khách có thêm nhiều thời gian tham khảo, lựa chọn những hành trình du lịch phù hợp nhất, cũng để hạn chế tình trạng sốt vé, phòng khách sạn..., ngay từ đầu tháng một, các tua du lịch phục vụ kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 đã được chào bán. Theo ghi nhận từ các hãng lữ hành, tính đến thời điểm này, kế hoạch bán tour đã hoàn thành 80 đến 90%.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc Hanoi Redtours cho biết: Năm nay, do Giỗ Tổ Hùng Vương khá gần nghỉ lễ 30/4, 1/5 cho nên một số nhóm du khách còn xin nghỉ phép thêm để kết hợp hai kỳ nghỉ này. Vì thế, những tour du lịch nước ngoài tới các thị trường xa như châu Âu, Ô-xtrây-li-a, Mỹ, Ðu-bai, Niu Di-lân kéo dài khoảng mười ngày được khá quan tâm và chọn mua từ sớm. Hiện, công ty đã "khóa sổ" với những tour dài ngày, những tour ngắn ngày hơn cũng đã bán gần hết.

Cũng như năm ngoái, các tour du lịch nước ngoài đến các thị trường gần như Ðông - Nam Á, Ðông - Bắc Á vẫn là xu hướng của mùa du lịch nghỉ lễ năm nay. Bên cạnh các tour truyền thống đi Thái-lan, Ma-lai-xi-a, Xin-ga-po, Mi-an-ma với mức giá dưới mười triệu đồng, các điểm đến thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách năm nay là Nhật Bản, Hàn Quốc, Ðài Loan (Trung Quốc) với mức giá dao động từ 14 đến 20 triệu đồng cho 5 ngày. Theo một số đơn vị lữ hành, nhờ các hoạt động kích cầu du lịch và sự thông thoáng hơn trong chính sách visa cho nên hành trình đến những nước này trở nên thu hút hơn. Ðại diện Công ty Bến Thành Tourist cho hay hành trình ngắm hoa anh đào Nhật Bản, Hàn Quốc hiện đã "cháy tour" với lượng khách đăng ký tăng gấp hai lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, thị trường du lịch trong nước cũng rất sôi động với những tour du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, trải nghiệm. Theo bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Fiditour, nhu cầu du lịch đang ngày càng gia tăng trong các gia đình, nhất là những gia đình trẻ. Kỳ nghỉ lễ năm nay, điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn là các tour biển đảo tới Phú Quốc, Phan Thiết, Côn Ðảo.

Ðể làm hấp dẫn những điểm đến này, các công ty lữ hành đã đưa vào khai thác nhiều điểm mới trong tour như: trải nghiệm ngắm cảnh trên cáp treo dài nhất thế giới khi du lịch Phú Quốc, khám phá đảo Bình Ba khi đến với Nha Trang; tuyến miền Tây cũng được làm mới bằng hành trình Cần Thơ - Hà Tiên - Phú Quốc. Kỳ nghỉ lễ năm nay trùng với dịp diễn ra Festival Huế lần thứ 10 chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế một điểm đến năm di sản", Lễ hội Pháo hoa quốc tế Ðà Nẵng - Huyền thoại những cây cầu; vì thế các tour tới Huế, Ðà Nẵng đặc biệt hút khách. Bên cạnh đó, các tour chi phí thấp hơn, ngắn ngày hơn tới các điểm du lịch phía bắc như Sa Pa, Mộc Châu, Cao Bằng... cũng được nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn.

Những năm gần đây, trước những dịp nghỉ lễ lớn, các hãng lữ hành uy tín luôn có sự tính toán để làm việc với đối tác, lên kế hoạch từ sớm để có được mức chiết khấu tốt và bảo đảm được chất lượng dịch vụ, vì thế giá tour kỳ nghỉ lễ năm nay khá bình ổn, không chênh lệch nhiều so với ngày thường. Ðồng thời, để khuyến khích du khách đặt tua sớm và thu hút du khách đi theo nhóm, các hãng lữ hành cũng đưa ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn.

Ðơn cử, Saigontourist áp dụng ưu đãi giảm 5% cho nhóm mua tour từ bốn khách, giảm một đến hai triệu đồng đối với các tua nước ngoài đường xa. Viettrantour giảm trực tiếp đến sáu triệu đồng cho gần 1.000 suất tour khởi hành dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 áp dụng với nhóm khách gia đình. Viettravel giảm giá tới 35% cho 20 tour trong nước...

Theo phản ánh từ các hãng lữ hành, lượng khách đặt tour dịp nghỉ lễ năm nay tăng khoảng 20% so với năm trước, khởi động một mùa du lịch hè hứa hẹn nhiều sôi động.

Báo Nhân dân