Phú Thọ khai hội Ðền Hùng năm 2009
Cập nhật: 31/03/2009
Sáng 31/3/2009 (tức mùng 6/3 âm lịch), Thành uỷ - HĐND –UBND - Uỷ ban MTTQ TP Việt Trì đã tổ chức trọng thể lễ dâng hương tưởng niệm các vua Hùng với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, cơ quan của thành phố và lãnh đạo các xã, phường, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn...

Cùng dự lễ dâng hương có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và các huyện Phù Ninh, Lâm Thao; lãnh đạo các thành phố, thị xã khu vực miền Bắc, miền Trung.

Tại điện Kính Thiên trên núi Nghĩa Lĩnh, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố, đồng chí Nguyễn Quốc Liên, Chủ tịch UBND thành phố Việt Trì, Chủ lễ đã thành kính dâng lễ vật và thắp hương kính cáo với tổ tiên những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội; trong đó nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2008, tăng 16,4%, thu ngân sách Nhà nước tăng 19% so với năm 2007; hệ thống cơ sở hạ tầng tiếp tục được đầu tư xây dựng; bộ mặt đô thị ngày càng văn minh, hiện đại. Trước anh linh tiên tổ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP - AN năm 2009, xây dựng Việt Trì sớm trở thành TP lễ hội về với cội nguồn dân tộc và đô thị loại I vào năm 2015.

Sau lễ dâng hương, đoàn Đoàn đại biểu thành phố đã đặt vòng hoa, dâng hương tại Lăng Hùng Vương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trước bức phù điêu Người nói chuyện và Đại đoàn quân tiên phong 55 năm trước.
Phú Thọ Online