Đà Nẵng: Tổ chức thành công Lễ hội Quán Thế Âm 2009
Cập nhật: 17/03/2009
Lễ hội Quán Thế Âm, một lễ hội văn hoá du lịch tâm linh được tổ chức hàng năm tại chùa Quán Thế Âm, nằm trong Khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng.

Lễ hội năm 2009 khai mạc vào ngày 13/3/2009, với hơn 50.000 khách thập phương cả nước kéo về tham quan, chiêm ngưỡng, kính bái pho tượng Phật ngọc kỳ vĩ do đạo hữu Ian Green chuyển đến từ Bangkok (Thái Lan).

Đây là công trình được nhà nghiên cứu đá quý nổi tiếng Fred Ward vinh danh là “khám phá của thiên niên kỷ”. Phật ngọc sẽ hành trình vòng quanh thế giới và Ngũ Hành Sơn là điểm đến đầu tiên.

Bên cạnh đó, tại Lễ hội, Công ty Việt giao cũng đã chính ra mắt bức tranh hoành tráng, độc đáo “ Đà Nẵng thành phố môi trường” được lắp ghép bằng hàng nghìn, hàng vạn mảnh lon các loại nước giải khát với nhiều màu sắc lấp lánh dưới ánh đèn chiếu sáng nhắc nhở mọi công dân thành phố chung tay xây dựng thành phố Đà Nẵng “ Xanh - Sạch - Đẹp”.

Lễ hội diễn ra từ 13 – 15/3/2009 với nhiều nội dung văn hoá, thể thao đặc sắc như: biểu diễn trống hội, múa trình tường, múa lân - sư - rồng, rước cộ, thi hoá trang, thả hoa đăng, thi cờ người (cờ Tướng), đua thuyền truyền thống, kéo co, đẩy gậy, cắm trại...

Thực hiện nếp sống Văn minh đô thị, Lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức chu đáo về mọi mặt, là một lễ hội “sạch” (không đốt hàng mã, không có người ăn xin, không mất trật tự …). Trong tương lai, với việc mở rộng khu Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Lễ hội Quán Thế Âm chắc chắn sẽ được tổ chức quy mô hơn, hấp dẫn hơn thu hút nhiều du khách hơn . Sẽ là một đểm đến thú vị của du khách trong và ngoài nước.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch