Bế mạc Festival Diều quốc tế Vũng Tàu 2009
Cập nhật: 29/03/2009
Sau 4 ngày diễn ra với những màn trình diễn lý thú và hấp dẫn, ngày 29/3/2009, tại Khu du lịch biển Đông, thành phố Vũng Tàu, Festival Diều quốc tế Vũng Tàu 2009 đã chính thức bế mạc.

Ban Tổ chức đã trao các giải dành cho các đoàn đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Festival lần này.

Giải dành cho đội có thành viên trẻ tuổi nhất thuộc về đoàn Đức, đội có bộ sưu tập diều phong phú nhất thuộc về đoàn Anh; Đài Loan đạt giải đội có nhiều con diều chuỗi nhất; đội có những con diều sinh động nhất thuộc về Australia, đội có những con diều lạ nhất thuộc về Pháp, đội có con diều dài nhất thuộc về Indonesia. Thái Lan là đội có những con diều duyên dáng nhất, Campuchia là đội có những con diều có hoa văn đẹp nhất, Malaysia là đội quốc tế có đông thành viên tham dự nhất; New Zeland là đội có những con diều khổng lồ nhất. Canada được trao giải đội có màn trình diễn nghệ thuật hay nhất; Mỹ là đội có những con diều mang phong cách độc đáo nhất, Trung Quốc là đội có những con diều màu sắc đa dạng nhất; Ấn Độ được trao giải là đội có truyền thống chơi diều lâu đời nhất; Singapore là đội có nhiều con diều mang hình ảnh nghệ thuật nhất; Philippines là đội trình diễn diều chọi hay nhất. Riêng đoàn chủ nhà Việt Nam được trao các giải: đoàn có nhiều diều truyền thống và đa dạng nhất (đoàn của Huế), đoàn có nhiều diều sáo độc đáo và phong phú (đoàn diều đồng bằng Bắc Bộ), đoàn có đông thành viên tham dự và sáng tạo nhất (đoàn của TP.Hồ Chí Minh), đoàn tham gia nhiệt tình nhất (đoàn của Bà Rịa-Vũng Tàu).

Cũng trong lễ bế mạc Festival Diều lần này, Trung tâm sách Kỷ lục Việt Nam đã trao giấy xác nhận và công bố đây là Festival Diều quốc tế lớn nhất Việt Nam.
TTXVN