Khánh Hòa: Phê duyệt Chương trình Festival Biển 2009
Cập nhật: 10/03/2009
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có phê duyệt Chương trình Festival Biển 2009 với tên gọi “Nha Trang - Điểm hẹn”, bao gồm 70 hoạt động văn hoá nghệ thuật, thể thao, kinh tế, khoa học... diễn ra trong thời gian 7 ngày chính thức từ ngày 6 đến ngày 12/6/2009 tại thành phố biển Nha Trang.

Đây là Festival biển lần thứ 4 do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức, được khởi xướng từ năm 2003, theo định kỳ 2 năm một lần, nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam nói chung, Khánh Hòa nói riêng đến với công chúng và bạn bè quốc tế.

Theo đó, cùng với các hoạt động mang đậm nét truyền thống của địa phương và được đánh giá cao từ các Festival trước như: Lễ hội cầu ngư, thi đấu cờ người, đua thuyền thúng, triển lãm thư pháp... những hoạt động khá đặc sắc, lần đầu tiên “trình diện” ở Festival này như: đắp tượng cát, biểu diễn dù bay có động cơ, thực hiện tác phẩm điêu khắc từ kim loại phế thải... Bên cạnh đó, Festival Biển 2009 sẽ có sự trình diễn và xác lập các kỷ lục quốc gia, như: “chế biến tô phở lớn nhất Việt Nam”, “Cà phê wifi lớn nhất trên bờ biển”, “Dàn nhạc dân tộc đông nhất Việt Nam biểu diễn”, triển lãm tranh thêu kỷ lục... Tại Festival này còn có các hoạt động mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế, bao gồm: Hội nghị đô thị toàn quốc, Bóng đá bãi biển toàn quốc, Hội sách Quốc tế, Chương trình nghệ thuật Hàn Quốc... Khánh Hòa cũng dành nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường trong dịp này, như: Ngày thu gom rác toàn thành phố Nha Trang, vẽ tranh nghệ thuật với chủ đề môi trường, Hội thảo bảo tồn sinh thái biển, phóng sinh tái tạo nguồn sinh vật biển...

Du khách và người dân địa phương khi có mặt tại Nha Trang trong dịp này còn được chiêm ngưỡng tiết mục bắn pháo hoa trong các chương trình: Khai mạc Festival Biển 2009 (ngày 6/ 6), Lễ hội đường phố (7/ 6) và Lễ hội hoá trang (12/ 6).
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch