Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc Tây Bắc
Cập nhật: 09/03/2009
6 tỉnh miền núi Tây Bắc gồm: Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình sẽ tham dự ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc 2009, diễn ra tại tỉnh Lai Châu từ ngày 27 đến 30/3/2009.

Vì đây là hoạt động văn hóa, thể dục thể thao mang tính quần chúng, nên ban tổ chức quy định các vận động viên cấp 1, cấp kiện tướng quốc gia hoặc đã giành được huy chương vàng ở các giải trẻ, giải vô địch quốc gia các môn cầu lông, điền kinh từ năm 2006 đến nay không được tham gia tranh tài.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa truyền thống và hoạt động quảng bá du lịch, các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 môn thể thao gồm: cầu lông (3 nội dung), đẩy gậy (18 nội dung), bắn nỏ (8 nội dung), chạy việt dã (4 nội dung), kéo co (2 nội dung), tung còn (3 nội dung) và tù lu (chơi quay) với 2 nội dung thi đấu. Các môn thể thao sẽ tổ chức tại SVĐ và Nhà thi đấu tỉnh Lai Châu.

Sự kiện này góp phần thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước về "xây dựng và phát triển nền Văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc".
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch