Lượng khách tham dự lễ hội bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng tăng mạnh
Cập nhật: 03/03/2009
Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế ở Đà Nẵng sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/3/2009 tại cảng bờ Tây sông Hàn với sự tham dự của các quốc gia nổi tiếng về pháo hoa như: Australia, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam.

Lượng khách đăng ký tour tham gia lễ hội này đang tăng mạnh.

Theo chị Dương Mai Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển của Vietravel tại Hà Nội cho hay: Hơn 50 du khách đăng ký tour đợt này đã vượt con số dự kiến là 35 - 40 khách từ Hà Nội. Từ nay đến ngày khởi hành, chắc chắn lượng khách còn tiếp tục tăng.

Tháng 3, giá vé máy bay Vietnam Airlines từ Hà Nội đến Đà Nẵng đang khuyến mại chỉ bằng 50% so với trước, càng thu hút nhiều du khách đến chiêm ngưỡng pháo hoa trên sông Hàn. Tuy nhiên, để đặt được vé máy bay giá rẻ không đơn giản do nhiều đơn vị du lịch cùng giữ chỗ máy bay.

Theo anh Nguyễn Hồng Thái, phụ trách du lịch nội địa của Công ty Du lịch Hanoitourist, gần 70 du khách đăng ký tour nhưng đơn vị phải từ chối vì mới đủ vé máy bay cho 17 khách.

Ngoài ra, du khách đặt tour khuyến mại có nhiều ràng buộc như: không được hủy tour, đặt chỗ trước 3 - 4 tuần... Giá tour 2,8 triệu đồng cho mỗi người.

Trong thời gian diễn ra lễ hội bắn pháo hoa, thành phố Đà Nẵng còn tổ chức các hoạt động sôi nổi như: diễu hành và thả hoa đăng trên sông Hàn, đua thuyền truyền thống, lễ hội ẩm thực, các chương trình ca nhạc, triển lãm nghệ thuật sắp đặt đá Non Nước… Đặc biệt, lần này có chương trình biểu diễn ca múa nhạc của đoàn nghệ thuật Ấn Độ.

Trong chương trình tour đến Đà Nẵng, du khách còn được du ngoạn phố cổ Hội An; tham quan khu du lịch Làng Quê với các món ăn dân dã truyền thống; lên đỉnh Bà Nà tận hưởng không khí se lạnh của “Đà Lạt tại miền Trung”; thăm Ngũ Hành Sơn, viếng chùa Non Nước...
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch