Minigolf - loại hình giải trí mới lạ ở Đà Lạt (Lâm Đồng)
Cập nhật: 27/10/2015
Công ty Dalat MiniGolf (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) vừa khai trương sân minigolf 18 lỗ đầu tiên ở 3E Hoàng Hoa Thám, TP. Đà Lạt và khai trương câu lạc bộ Dalat Minigolfsport Club (DMC).

Bà Lê Thị Ngọc Vân - Giám đốc Công ty Dalat MiniGolf cho biết, Minigolf hay Miniature golf còn được gọi là putt golf và nhiều tên gọi khác, là một phiên bản của môn thể thao golf. Minigolf được chơi trên sân gồm có nhiều lỗ (thường là 9 hoặc 18 lỗ) tương tự như golf nhưng có đường banh ngắn, ngắn nhất hơn 6m, dài hơn là 12m (tính từ điểm phát bóng đến lỗ banh), trên bề mặt nhân tạo như thảm nỉ, cỏ mượt, hay bê tông… Trên đường banh có những vật cản khác nhau về cấu trúc hình học, như đường hầm, ống dẫn, đoạn dốc, vật chắn… tạo nên sự độc đáo cho loại hình minigolf so với phiên bản của trò chơi gốc. Không gian và kỹ thuật chơi của minigolf rất phù hợp cho các thành viên trong cùng một gia đình.

Bà Vân cũng chia sẻ thêm về cơ duyên đưa minigolf đến Đà Lạt: “Môn thể thao minigolf rất phổ biến ở Thụy Sĩ và các nước châu Âu. Hầu như làng nào, khu dân cư nào ở Thụy Sĩ cũng có sân chơi này. Trò chơi này gắn kết mọi người với nhau hơn, luật chơi thì đơn giản nên nó có một sức hút kỳ lạ đặc biệt với những người muốn chinh phục nó. Đà Lạt có khí hậu mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên đẹp và có nhiều nét tương đồng với Thụy Sĩ nên phù hợp với môn thể thao minigolf.

Với sân chơi có mái che, có phong cảnh, khoảng cách di chuyển ngắn, minigolf không chỉ là một môn thể thao giúp người chơi có thể cùng nhau thi đấu một cách thực sự mà còn đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho những người cao tuổi, phụ nữ, trẻ em.

DMC là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng ký là thành viên của Hiệp hội MiniGolf quốc tế. Hiện nay, thế giới có hơn 50 nước là thành viên của hiệp hội này, trong đó có 12 nước thuộc khu vực châu Á. Mỗi năm có khoảng 1.500 cuộc thi đấu được tổ chức với khoảng 38.000 người đăng ký chơi minigolf. “Tôi thành lập câu lạc bộ DMC để tìm những người chơi chuyên nghiệp tham gia các giải đấu nội địa hay quốc tế và đưa loại hình minigolf ngày càng phát triển ở Việt Nam - Bà Vân cho biết thêm.

Báo Quảng Nam