Detrang Farm - địa chỉ vui chơi hấp dẫn mới dành cho trẻ em
Cập nhật: 27/10/2015
Cách trung tâm Thủ đô 70km, trên địa bàn xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội, Detrang Farm là nông trại giáo dục theo mô hình Working Farm đầu tiên tại Việt Nam vừa chính thức mở cửa đón khách tham quan, nhất là lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng.

Nông trại giáo dục Detrang Farm có diện tích hơn 12ha, nằm sát chân dãy núi Ba Vì, giữa mầu xanh ngút ngàn của khu rừng nguyên sinh và những nương đồng xanh mướt. Trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa xứ Đoài, với những dấu ấn rõ nét của văn hóa đồng quê Việt Nam.

Trong cuộc sống hiện đại, nhu cầu đô thị hóa ngày càng thu hẹp diện tích đất dành cho nhu cầu phát triển thể chất và tinh thần của trẻ. Trẻ em thành phố đang rất thiếu những sân chơi bổ ích. Hướng tới giáo dục và phát triển toàn diện, nhà trường cũng như các bậc phụ huynh đều mong muốn mở rộng không gian trong trí tưởng tượng và tăng tính khám phá cho trẻ em bằng các chuyến đi ngoại khóa. Bắt kịp xu hướng đó, một số nhà đầu tư đã hướng tới mô hình trang trại giáo dục nhằm đem lại cho các em những trải nghiệm sâu sắc. Nông trại giáo dục Detrang Farm ra đời bắt nguồn từ sự tâm huyết của những con người, sự trăn trở bởi niềm yêu thương con trẻ.

Dự án Detrang Farm được quy hoạch thành bốn khu vui chơi chính và sáu khu dịch vụ chức năng bao gồm: nhà hàng, khu nhà sàn, biệt thự, khu nghỉ ngơi và sân chơi dành riêng cho học sinh. Sự kết hợp hoạt động thực tế với các hình thức du lịch nông trại, du lịch văn hóa, ẩm thực, du lịch đội nhóm... sẽ đem đến cho các gia đình và các em học sinh những trải nghiệm mới lạ, sâu sắc.

Các em được khám phá thế giới động vật tại Khu các loài gia súc (dê, cừu, bò, trâu Ấn Độ…); tiếp cận không gian văn hóa làng quê, qua mô phỏng cảnh nông thôn Bắc Bộ với cây đa, cổng làng, giếng nước, chợ quê, các trò chơi dân gian; Khu ngựa, đà điểu và hàng chục giống gia cầm quý; được tham gia các hoạt động trong nhà, bể bơi, bể bắt cá và xưởng làm thủ công. Tại đây, các em sẽ được trải nghiệm cuộc sống lao động của các cô, bác nông dân, được học cách trồng rau, nấm, cây ăn quả…

Đây là mô hình giáo dục thực tế cần được nhân rộng, nhằm trang bị cho trẻ em thêm những kỹ năng sống bổ ích ngoài các giờ học trên lớp.

Báo Nhân Dân