Du lịch đảo Ó - đảo Đồng Trường
Cập nhật: 02/03/2015
(TITC) - Những năm gần đây, loại hình du lịch “phượt” tới những địa điểm gần gũi với thiên nhiên được khá nhiều du khách lựa chọn, trong số đó có đảo Ó - đảo Đồng Trường nằm trong lòng hồ Trị An (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai).

Từ TP. Biên Hòa, theo tỉnh lộ 767 khoảng 30km đến trung tâm thị trấn Vĩnh An, rẽ phải hơn 1km nữa du khách sẽ đến bến thuyền du lịch. Từ đây, lên thuyền du ngoạn hồ Trị An khoảng 30 phút, du khách sẽ đến đảo Ó - đảo Đồng Trường.

Hồ Trị An là một hồ nước nhân tạo được xây dựng trong thời gian từ 1984-1987 để cung cấp nước cho nhà máy thủy điện Trị An. Hồ có diện tích mặt nước 323 km², bao gồm 40 hòn đảo, trong đó hai đảo Ó (diện tích 2,1ha) và Đồng Trường (diện tích 22ha) nằm cánh nhau chỉ một rạch nước cạn đã được đưa vào khai thác du lịch. Hai hòn đảo này trước kia là hai quả đồi được người dân địa phương trồng chuối và hồ tiêu. Sau khi dòng sông Đồng Nai bị chặn để xây dựng hồ thủy điện Trị An, hai quả đồi trở thành hai hòn đảo xanh giữa mênh mông sóng nước.

Theo người dân địa phương, cái tên đảo Ó bắt nguồn từ việc nơi này đã từng có nhiều chim Ó cư trú. Hiện đảo Ó đã được Công ty du lịch Đồng Nai đầu tư xây dựng thành Khu du lịch Đảo Chim Ó bao gồm các dịch vụ như: nhà nghỉ, nhà hàng, nhiều trò chơi giải trí (máng trượt, xích đu, phóng phi tiêu, đánh cờ, đi ca nô, mô tô nước, đối lửa trại). Còn đảo Đồng Trường được trồng nhiều cây xanh, cây ăn quả (xoài, mít, sầu riêng,...) để kết hợp cùng đảo Ó tạo nên một không gian xanh mang nét đặc trưng riêng của khu vực miền Đông Nam Bộ. Đến với đảo Ó, đảo Đồng Trường, du khách có dịp dã ngoại ngắm cảnh bình minh, mắc võng, dựng lều nghỉ ngơi dưới những tán cây xanh, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, tận hưởng làn gió mát mặt hồ hoặc thưởng thức các món ăn dân dã, đặc biệt là các món được chế biến từ các loài cá đánh bắt ở hồ Trị An (nấu chua, chiên giòn, kho tộ hay nướng muối ớt...). Do trong lòng hồ có nhiều tảo và những loài vi sinh vật có khả năng làm lắng đọng phù sa nên nước hồ luôn trong vắt, cảnh trời mây non nước hòa quyện vô cùng thơ mộng. Và sẽ là một điều tuyệt vời nếu du khách giong thuyền lướt nhẹ trên mặt hồ mênh mông, thưởng ngoạn phong cảnh sơn thủy hữu tình.

 

Thanh Hải

Để có thêm thông tin, du khách liên hệ:

Trung tâm du lịch đảo Ó - Đồng Trường
Điện thoại: (84-61) 3860 165
Fax: (84-61) 3960 202