Khai trương Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai
Cập nhật: 28/03/2014
Sáng 27/3, tại thị trấn Sa Pa, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức khai trương Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai với tên truy cập là: www.dulich.laocai.vn  
 

Đến dự và bấm nút khai trương Cổng thông tin du lịch tỉnh có đồng chí Hà Thị Nga, phó chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Thông tin và Truyền thông, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện một số tổ chức, doanh nghiệp lữ hành và du lịch trên địa bàn tỉnh.

Lào Cai là tỉnh có tiềm năng về phát triển du lịch, tuy nhiên việc quảng bá hình ảnh của Lào Cai đến với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế vẫn còn nhiều hạn chế. Vì vậy, việc xây dựng Cổng thông tin du lịch của tỉnh trên mạng internet sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, truyền tải đến nhân dân đầy đủ các thông tin, quy định, trình tự, thủ tục hành chính về du lịch giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về du lịch. Qua đó, góp phần cung cấp thông tin, tuyên truyền, quảng bá thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển du lịch, đối ngoại thông qua du lịch. Bên cạnh đó, cũng góp phần khai thác, tiềm năng lợi thế và các nguồn lực khác để phát triển du lịch; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong công tác phát triển du lịch.

Cổng thông tin du lịch tỉnh Lào Cai được thể hiện bằng 3 ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Trung và được kết nối các đến các cổng thông tin, trang web của tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai trương Cổng thông tin du lịch, đồng chí Hà Thị Nga, phó chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Lào Cai đã xây dựng được cổng thông tin điện tử, sàn giao dịch điện tử, nhưng việc đưa vào hoạt động Cổng thông tin du lịch sẽ tạo thêm một kênh thông tin công khai, minh bạch hoá chủ trương, chính sách của tỉnh trong quản lý, điều hành phát triển du lịch. Tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng thương hiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch và rút ngắn khoảng cách với du khách. Qua Cổng thông tin du lịch cũng giúp cho các cơ quan chức năng, đơn vị, doanh nghiệp nhận thức thêm về nhu cầu phát triển các loại sản phẩm du lịch, mong muốn của du khách để nhận định và điều chỉnh chính sách quản lý cho phù hợp.

Đồng chí phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Trung tâm Thông tin Du lịch (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) - cơ quan quản lý, vận hành Cổng và các tổ chức, doanh nghiệp cần chú trọng thực hiện tốt một số nhiệm vụ, như quản lý, vận hành tốt cổng thông tin; thực hiện cung cấp kịp thời các chính sách, định hướng, kế hoạch phát triển du lịch để phục vụ nhu cầu tìm kiếm thông tin của tổ chức, doanh nghiệp; tham mưu chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia hoạt động trên Cổng thông tin du lịch tạo thuận lợi cho công dân trong việc tìm hiểu và nắm bắt thông tin; tổ chức nghiên cứu, kiến nghị, đề xuất với tỉnh những vấn đề vĩ mô trong ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phát triển du lịch; tổ chức cho doanh nghiệp, tham gia hoạt động quảng bá toàn diện các dịch vụ, sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương và hỗ trợ xây dựng thương hiệu của từng doanh nghiệp trên mạng internet.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký bàn giao Cổng thông tin du lịch Lào Cai cho Trung tâm Thông tin Du lịch Lào Cai.

Báo Lào Cai