Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tại Phú Thọ được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
Lúc 12h09’ (giờ Pari) tức 18h09’ (giờ Việt Nam) ngày 6-12, UNESCO đã chính thức công nhận “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương tại Phú Thọ” là Di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.
Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển nguồn nhân lực cho ngành du lịch
Hiện nay, trình độ tay nghề của nguồn nhân lực ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã có những chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, theo dự báo từ nay…
Phục hồi, tôn tạo khu di tích lịch sử quốc gia cách mạng Lào
Thông tin từ Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, tỉnh vừa có quyết định thực hiện dự án phục hồi, tôn tạo khu di tích…
Bà Rịa – Vũng Tàu có gần 1.000 khách sạn, nhà nghỉ
Theo báo cáo của Sở VHTTDL tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, toàn tỉnh hiện có 183 khách sạn và resort đang hoạt động với 7.699 phòng. Trong số này, 99 cơ sở lưu trú được xếp hạng từ 1 đến 5 sao với 5.212 phòng, trong đó có 1 khách sạn 5 sao, 9 khách sạn 4 sao, 15 khách sạn 3 sao, 32…
Du lịch Khánh Hòa tăng trưởng khá
Tính đến hết tháng 11 năm nay, doanh thu ngành Du lịch Khánh Hòa ước đạt gần 2.349 tỷ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2011 và đạt 94% kế hoạch năm.
Ninh Thuận ngày càng thu hút khách du lịch Nga
Ngày 6/12, tiến sỹ Phan Quốc Anh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận cho biết, từ đầu tháng 11 đến nay đã có trên 550 du khách Nga đến Ninh Thuận tham quan nghỉ dưỡng từ 10-13 ngày.
Đẩy mạnh xúc tiến đầu tư thương mại-du lịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long
Gần 400 đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư-thương mại-du lịch đồng bằng sông Cửu Long, tổ chức chiều 6/12, tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.
Quảng Bình mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ thuyết minh viên du lịch
Vừa qua, tại xã Sơn Trạch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ Thuyết minh viên Du lịch cho các học viên là những thuyết minh viên của Trung tâm Du lịch Phong Nha và Ban quản lý khu Du lịch Động Thiên Đường.
Phản biện lần 2 dự án “Xây dựng cơ sở hạ tầng tuyến du lịch Nhà Mát - Cái Cùng tỉnh Bạc Liêu”
Vừa qua, Hội đồng phản biện dự án “Xây dựng cơ sở hạ tầng tuyến du lịch Nhà Mát - Cái Cùng” tổ chức khảo sát thực tế tuyến du lịch Nhà Mát - Cài Cùng và Hội thảo tư vấn phản biện dự án lần 2 để làm cơ sở khoa học phản biện cho dự án.
“Du lịch - ẩm thực” làm mới hình ảnh Việt Nam
Ẩm thực Việt đang được các hãng du lịch lữ hành quảng bá mạnh mẽ. Một trong những cách thức quảng bá hiệu quả là quảng bá du lịch ẩm thực trên VTV4 - Đài Truyền hình Việt Nam.
(TITC) - Sáng ngày 05/12/2012, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến doanh nghiệp du lịch khu vực phía Bắc nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước về du lịch và cuộc họp Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch năm 2012. Đây là hội nghị có tính chất tổng…
Lai Châu tổ chức khảo sát, tham khảo cách làm du lịch cộng đồng tại Sa Pa
Vừa qua, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Lai Châu đã tổ chức cho người dân tại các bản du lịch cộng đồng (DLCĐ) của Lai Châu đi khảo sát, tham khảo cách làm DLCĐ của người dân ở các bản Tả Van, Tả Phìn, Cát Cát của Sa Pa (Lào Cai).
Hà Tĩnh xây dựng vùng hồ Kẻ Gỗ thành Khu du lịch sinh thái tổng hợp
Đề án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 tỉ lệ 1/5000 vừa được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt. Đây là bước cụ thể hóa định hướng phát triển du lịch của quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Hà Tĩnh và quy hoạch tổng thể…
Đà Nẵng bảo vệ cây đa cổ thụ ở bán đảo Sơn Trà
Ngày 3-12, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản số 9979 chỉ đạo các sở, ngành liên quan nghiên cứu giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển cây đa đại thụ có hình dáng đặc biệt trên bán đảo Sơn Trà. Đây được coi như cây di sản của thành phố và đang được khách du lịch đến tham quan.
Đà Nẵng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất sản phẩm lưu niệm du lịch
Ngày 5-12, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã ký ban hành quy định một số chính sách hỗ trợ đối với các doanh nghiệp hoạt động sản xuất các sản phẩm lưu niệm du lịch trên địa bàn thành phố.
TIN NỔI BẬT