Hà Nội đề xuất lập lực lượng bảo vệ khách du lịch
Chiều 14/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết, đang đề xuất Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch nghiên cứu mô hình thành lập lực lượng chuyên trách bảo vệ khách du lịch.
Ngày 13/5/2013, Bộ VHTTDL đã có công văn số 1712/BVHTTDL-TCDL gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công…
Đánh thức tiềm năng du lịch Vân Đồn-Quảng Ninh
Mùa du lịch năm 2013 chỉ mới diễn ra chưa đầy nửa tháng nhưng huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) đã thu hút gần 4 vạn lượt du khách.
Tiền Giang: Thu hút khách quốc tế bằng du lịch sinh thái
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm đến nay, doanh thu từ ngành Du lịch của địa phương này đạt trên 1.127 tỷ đồng, tăng gần 16%. Đặc biệt, trong số gần 370.000 lượt du khách đến Tiền Giang có trên 190.000 khách quốc tế, tăng gần 3% so với cùng kỳ.
Tam Đảo tạo những điểm nhấn để thu hút du khách
Từ đầu năm 2013 đến nay, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã đón khoảng 600.000 lượt du khách đến tham quan và hành hương vãn cảnh, trong đó khu danh thắng Tây Thiên đón trên 500.000 lượt khách.
Ngày 9/5/2013, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 442/TCDL-LH gửi Trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghiệp Quảng Ngãi về việc mở các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ hướng dẫn du lịch. Theo đó, Tổng cục Du lịch cho phép Trường Cao đẳng Kỹ thuật – Công nghiệp Quảng Ngãi được mở các khóa đào tạo ngắn hạn và cấp chứng…
Hà Giang tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch
Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch được coi là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của ngành Du lịch (DL) mỗi địa phương.
Đánh thức tiềm năng du lịch Hà Tĩnh - mảnh đất 'địa linh nhân kiệt'
Hà Tĩnh - mảnh đất “địa linh nhân kiệt” lại sở hữu tiềm năng lớn về du lịch với nhiều di tích lịch sử và cảnh quan thiên nhiên đẹp đã đi vào thơ ca, nhạc họa. Gần đây, tỉnh Hà Tĩnh có nhiều chủ trương chính sách nhằm thu hút đầu tư để phát triển ngành "công nghiệp không khói" tương xứng với tiềm…
Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO-Hà Nội khảo sát tại Thanh Hóa, Nghệ An
Từ ngày 13 đến 15/5, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO – Hà Nội đã phối hợp với Sở VHTTDL Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát dành cho 50 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội khảo sát tại các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An.
Thành lập Trung tâm Phát triển dịch vụ di tích Huế
UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có quyết định thành lập Trung tâm Phát triển dịch vụ di tích Huế (trực thuộc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế).
Định hướng phát triển du lịch Đồng Tháp
Sáng ngày 04/5/2013, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Hoan, lãnh đạo các sở, ngành và các đơn vị liên quan đã nghe Công ty Sự kiện và Truyền thông Say Cheese trình bày ý tưởng để phát triển du lịch Đồng Tháp.
Khai thác tiềm năng du lịch di tích, danh thắng Tà Kơn
Thời gian qua, Bảo tàng Tổng hợp Bình Định đã phối hợp với Phòng Văn hóa -Thông tin huyện Vĩnh Thạnh sưu tầm và lập hồ sơ đề nghị các cấp, các ngành chức năng tỉnh công nhận Tà Kơn là di tích lịch sử danh thắng cấp tỉnh.
Hà Nội thực hiện kích cầu du lịch trong hè 2013
Bắt đầu vào mùa hè, nhu cầu du lịch của người dân Thủ đô lại tăng cao; nhất là thời điểm hiện nay, các công ty du lịch đang thực hiện chương trình kích cầu có nhiều ưu đãi cho khách hàng do vậy lượng người quan tâm tới dịch vụ này ngày càng nhiều.
Bắc Ninh phát triển không gian văn hóa miền quan họ
(TITC) - Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2011 - 2020 và định hướng đến năm 2030 được UBND tỉnh Bắc Ninh phê duyệt ngày 12/12/2011. Điểm nhấn của bản quy hoạch này là việc sẽ chú trọng xây dựng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù của Bắc Ninh mà không vùng đất nào có, đó…
Cần Thơ đa dạng hóa các loại hình du lịch hút khách
Thành phố Cần Thơ đang đa dạng hóa các loại hình du lịch như du lịch sinh thái, sông nước miệt vườn, văn hóa, du lịch kết hợp hội nghị, du lịch công vụ, triễn lãm, lễ hội, tín ngưỡng, thể thao, giải trí trên nước, nhằm tăng sức hấp dẫn đối với du khách.
TIN NỔI BẬT