TPHCM đón 4 triệu du khách quốc tế
TPHCM sẽ đón lượt khách quốc tế thứ 4 triệu vào dịp cuối năm 2013. Đây là lần đầu tiên trong 1 năm, lượng khách quốc tế đến Thành phố đạt 4 triệu lượt, doanh thu trên 81.000 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2012.
Hơn 1.700 khách Úc đến BR-VT bằng đường biển
Tàu du lịch Diamond Princess trên hành trình đưa du khách tham quan các nước Đông Nam Á vừa cập cảng Tân Cảng - Cái Mép (huyện Tân Thành, tỉnh…
Xây dựng hồ sơ Kéo co truyền thống trình UNESCO
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tham gia xây dựng hồ sơ đa quốc gia Kéo co truyền thống đệ trình Tổ…
Hội thảo quốc tế vai trò di sản văn hóa trong giáo dục
150 nhà khoa học trong và ngoài nước đã tham gia hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề "Vai trò của di sản văn hóa trong giáo dục và phát triển hòa bình", diễn ra ngày 25/11, tại Đồng Nai.
Khánh thành quần thể chùa Khmer tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Ngày 23/11, tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã diễn ra Lễ khánh thành quần thể chùa Khmer. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hồ Anh Tuấn, Trưởng Ban Chỉ đạo tuần lễ “Đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam - Di sản Văn hóa Việt Nam” đã tới dự.
Bảo tàng Đà Nẵng tiếp nhận nhiều hiện vật quý
Hơn 70 hiện vật quý trong khoảng thời gian từ nền Văn hóa Sa Huỳnh đến cuộc kháng chiến chống Mỹ đã được các nhà sưu tầm, người dân hiến tặng cho Bảo tàng Đà Nẵng.
Chầu văn và Lễ hội Phủ Dầy là DSVH phi vật thể quốc gia
Tối 22/11, tỉnh Nam Định tổ chức Lễ đón nhận Bằng chứng nhận Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với hai di sản là “Nghi lễ Chầu văn của người Việt” và “Lễ hội Phủ Dầy”. Đây là hai di sản gắn liền với tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ Tứ phủ của người Việt.
Giới thiệu nét văn hóa của người Chăm Bình Thuận
Với mục đích giáo dục truyền thống và nâng cao nhận thức về ý nghĩa Ngày Di sản văn hóa Việt Nam cho du khách và nhân dân địa phương, ngày 21/11, Trung tâm Trưng bày văn hóa Chăm Bình Thuận đã tổ chức nhiều hoạt động chuyên đề giới thiệu các loại hình văn hóa Chăm phục vụ đông đảo bà con và du…
27 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2013
27 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất trong số hơn 6.000 tác phẩm dự thi ảnh Di sản Việt Nam 2013  đã được Ban tổ chức trao giải ở hai hạng mục ảnh đơn và ảnh bộ.
Bế mạc Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh
(TITC) - Ngày 22/11/2013, tại Ninh Bình, Hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững đã chính thức bế mạc. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã tới dự và phát biểu bế mạc hội nghị.
Nhộn nhịp chợ nổi Nam Bộ giữa lòng Hà Nội
Không phải về tận miền Tây sông nước Nam bộ nhưng người dân Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống chợ nổi trên ghe, dưới thuyền nhộn nhịp với những điệu hò vọng cổ trữ tình.
Khánh Hòa thiết lập đường dây nóng tiếp nhận và xử lý phản hồi của du khách
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có Chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch.
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Du lịch
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định số 180/2013/NĐ-CP về Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2007/NĐ-CP ngày 01/06/2007 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật du lịch.
Huyện đảo Phú Quốc đón gần 370.000 lượt du khách
Hơn 10 tháng đầu năm nay, huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đón gần 370.000 lượt khách du lịch, đạt gần 97% kế hoạch năm, tăng 34% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế chiếm hơn 72.500 lượt khách.
Lãnh đạo Tổng cục Du lịch chúc mừng Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11
(TITC) - Sáng ngày 20/11/2013, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Thị Điệp dẫn đầu đoàn TCDL đến thăm và chúc mừng trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội và trường Bồi dưỡng Cán bộ quản lý văn hoá, thể thao và du lịch nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tham dự đoàn có lãnh đạo một số vụ chức năng và đơn…
TIN NỔI BẬT