TP Hồ Chí Minh trưng bày hơn 400 cổ vật Tây Sơn
Ngày 10/2, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh đã khai mạc triển lãm cổ vật chuyên đề “Cổ vật Tây Sơn: Hào quang sáng mãi” nhân kỷ niệm 240 năm khởi nghĩa Tây Sơn (1771-2011) và 222 năm chiến thắng lịch sử Ngọc Hồi-Đống Đa (1789-2011).
Du lịch Tết Tân Mão 2011: 3 miền khách đều tăng mạnh
Lượng khách du lịch nội địa tăng rất cao trong dịp Tết Tân Mão do nghỉ Tết dài ngày, thời tiết đẹp và sức tiêu dùng tăng mạnh.…
Du lịch Quảng Ninh: Những tín hiệu khả quan đầu xuân mới
Du lịch Quảng Ninh bước vào đầu năm 2011 với những hứa hẹn phát triển tốt đẹp. Số lượng khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế đến…
Hàng ngàn du khách đến tham quan cao nguyên đá Đồng Văn
Ông Sèn Chỉn Ly, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang cho biết, trong các ngày Tết Nguyên đán Tân Mão 2011, đã có gần 4.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan di sản công viên địa chất toàn cầu cao nguyên đá Đồng Văn, với tổng doanh thu trên 3 tỷ đồng.
Hơn 1.000 khách quốc tế “xông đất” Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011
Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan TP Hà Nội) cho biết, trong 3 ngày đầu tiên của Xuân Tân Mão (tức ngày 3, 4 và 5/2/2011), đã có 1.027 hành khách trên 109 chuyến bay nhập cảnh Hà Nội qua cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài.
Saigontourist đón gần bốn nghìn du khách tàu biển cao cấp đến Việt Nam dịp Tết Tân Mão
Trong dịp Tết Tân Mão 2011, từ ngày 31/1 đến 8/2/2011 (28 Tết đến mồng 6 Tết), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist liên tục đón ba tàu biển cao cấp với 3.650 du khách quốc tế đến Việt Nam, gồm: tàu Amadea (Ðức) với 950 du khách và thuyền viên chủ yếu mang quốc tịch Ðức theo hành…
Phú Yên: Du khách đến các điểm vui chơi giải trí tăng
Tổng lượng khách đến các điểm giải trí tại thành phố Tuy Hoà trong 7 ngày Tết đạt khoảng trên 20.000 lượt.
Nhiều điểm du lịch thu hút khách dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011
Trong những ngày nghỉ Tết cổ truyền Tân Mão 2011 vừa qua, hầu hết các điểm du lịch văn hóa, tâm linh trong cả nước đều "hút khách".
Tổ chức dạ tiệc giao thừa cho khách du lịch tại Hạ Long
Vừa qua, tại Tp. Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức họp bàn về việc tổ chức chúc Tết du khách có mặt tại Tp. Hạ Long nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Mão 2011. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nhữ Thị Hồng Liên đã chủ trì cuộc họp.
Lễ đón Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cho Hội Gióng ở đền Phù Đổng và đền Sóc (Hà Nội)
Ngày 22/1/2011, tại xã Phù Đổng (huyện Gia Lâm, Hà Nội), UBND huyện Gia Lâm đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Tp. Hà Nội và Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam long trọng tổ chức lễ đón Bằng công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại cho Hội Gióng ở…
Phát động thi ảnh
Ngày 27/1/2011, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Cục Di sản Văn hóa, phát động cuộc thi và triển lãm ảnh với chủ đề "Các di sản thế giới của Việt Nam".
Khai mạc các hoạt động văn hóa Tết ở khu Phố cổ
Sáng ngày 27/1/2011, Ban quản lý khu phố cổ Hà Nội đã khai mạc các hoạt động văn hóa Tết tại bốn điểm là Trung tâm thông tin phố cổ (28 Hàng buồm), Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây), Đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào) và Đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc).
Thông báo Kết luận của Thứ trưởng Lê Tiến Thọ tại buổi làm việc với Hội đồng tư vấn tuyển chọn “Quốc hoa” và “Quốc phục” Việt Nam
Vừa qua, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Tiến Thọ đã chủ trì buổi làm việc với các thành viên Hội đồng tư vấn tuyển chọn “Quốc hoa” và “Quốc phục” Việt Nam.
Gần 3 triệu lượt khách thăm các di tích tại Hà Nội
Thống kê mới nhất từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho thấy, trong năm 2010, lượng du khách trong và ngoài nước đến tham quan các di tích, danh thắng nổi tiếng của Thủ đô Hà nội tăng đột biến, với gần 3 triệu lượt người.
Du khách quốc tế đến tỉnh Bình Thuận tăng đột biến
Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết lượng khách quốc tế đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận tăng đột biến so với những năm trước.
TIN NỔI BẬT