Khởi động Lễ hội “Ấn tượng Bạch Mã 2008”
Cập nhật: 28/04/2008
Chiều ngày 24/4/2008, Vườn Quốc gia Bạch Mã phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thừa Thiên-Huế, Công ty CP DL Hương Giang và Khách sạn Xanh đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình văn hoá, thể thao và du lịch "Ấn tượng Bạch Mã 2008" diễn ra từ 30/4 đến 1/5/2008.

Với chủ đề "Non thiêng vẫy gọi", chương trình "Ấn tượng Bạch Mã 2008" sẽ đem đến cho du khách những sắc thái riêng của loại hình du lịch sinh thái kết hợp với du lịch tâm linh. Ngoài ra, Ấn tượng Bạch Mã 2008 sẽ có thêm nhiều hoạt động thể thao ngoài trời như: "Lửa thiêng Bạch Mã - Tình yêu huyền thoại", cuộc thi tiếp sức chinh phục "Đỉnh thiêng Bạch Mã", lửa trại, biểu diễn võ thuật và phục vụ ẩm thực. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm khởi động cho mùa du lịch mới và chuẩn bị cho Festival Huế 2008.  

Theo TS. Huỳnh Văn Kéo - Giám đốc Vườn Quốc gia Bạch Mã: Lễ hội sự kiện "Ấn tượng Bạch Mã 2008" là một hoạt động du lịch sinh thái và được tổ chức hàng năm; đồng thời, đây cũng là dịp để du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng một khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ; qua đó nhằm tôn vinh vẻ đẹp quyến rũ của núi rừng Bạch Mã hùng vĩ, các giá trị của Vườn Quốc gia, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản thiên nhiên, bảo vệ môi trường.
http://www.hue.vnn.vn