Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2008
Cập nhật: 10/04/2008
Tại cuộc họp báo sáng ngày 28/2/2008, Sở Văn hoá Thông tin Nghệ An cho biết: Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2008 sẽ chính thức được khai mạc trong 2 ngày (từ 30/4 đến 1/5/2008) tại Đền Vạn Lộc, Tx. Cửa Lò (Nghệ An).

Đây là hoạt động hàng năm mở đầu cho vụ đánh bắt cá của ngư dân vùng biển Nghệ An đồng thời khởi động mùa du lịch tắm biển, nghỉ mát kéo dài 3 tháng ở vùng biển này.  

Theo ông Lê Minh Thông - Chủ tịch UBND Tx. Cửa Lò cho biết: Hưởng ứng chương trình du lịch “Việt Nam điểm đến của thiên niên kỷ mới” - điểm mới của du lịch Cửa Lò năm 2008, bên cạnh một số cơ sở hạ tầng được đầu tư nâng cấp, UBND Tx. Cửa Lò cũng đã mở 1 tuyến đường thuỷ để phục vụ nhu cầu du khách ra đảo Cát Chân; đồng thời một số các nhà hàng, khách sạn mới cũng sẽ được đưa vào sử dụng. 

Trong suốt mùa lễ hội từ tháng 5 đến hết tháng 7/2008, sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật múa hát với chủ đề “Sắc mới Cửa Lò”, các hội thi đua thuyền truyền thống và các trò chơi dân gian. Bên cạnh các hoạt động thể thao, du lịch, hội chợ thương mại…, du lịch Cửa Lò năm 2008 sẽ đẩy mạnh việc tuyên truyền quảng bá, cụ thể là phát động cuộc thi tác phẩm báo chí viết về du lịch Cửa Lò năm 2008. Ngoài ra, trong mùa du lịch Cửa Lò năm 2008 sẽ có chương trình giao lưu các đài truyền hình Bắc - Trung- Nam với đài truyền hình quốc gia Lào, hội thảo du lịch biển miền Trung; giải bóng đá, bóng chuyền học sinh - sinh viên và giao lưu văn hoá văn nghệ với các đơn vị ở thủ đô Hà Nội với chủ đề “Ba Đình về với Làng Sen”...
Báo Thanh Hóa