Tổng kết công tác tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2012 và định hướng năm 2013
Cập nhật: 15/01/2013
Ngày 11/1/2013, tại TP.HCM, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đã có buổi làm việc với UBND TP.HCM, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch TP.HCM về tổng kết công tác tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) năm 2012 và định hướng công tác tổ chức năm 2013.

Dự buổi làm việc có bà Nguyễn Thị Hồng, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM; ông Lê Văn Hùng, Phó Vụ trưởng- Phó Giám đốc phụ trách CQĐD Bộ VHTTDL tại TP.HCM; ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện Hiệp hội Du lịch TP.HCM, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ TP.HCM.  

ITE HCMC 2012 là sự kiện du lịch quốc tế lớn được tổ chức thường niên nhằm thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành quốc tế đến từ: Australia, Nhật, Thái Lan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hàn Quốc, Hongkong (Trung Quốc), Kazakhstan... để cùng giao lưu học hỏi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh du lịch outbound và inbound. Năm 2012, Hội chợ ITE HCMC đã thu hút 235 gian hàng của 160 đơn vị, trong đó có các doanh nghiệp lữ hành đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng 26 cơ quan xúc tiến du lịch của các tỉnh thành trong cả nước.    

Diễn ra từ ngày 13 đến 15/9/2012, hội chợ thu hút được 16.300 lượt khách tham quan, 161 Người mua quốc tế trong đó có 60 Người mua quốc tế nội vùng CLMV (Camphuchia- Lào-Myanmar- Việt Nam) với 235 gian hàng. Bên cạnh tiêu chí hướng đến việc tối đa hóa lợi ích mang lại cho các cơ quan xúc tiến du lịch, đơn vị kinh doanh, các chuyên gia ngành du lịch…, mục đích chính của hội chợ là tập trung quảng bá hình ảnh các điểm đến trong và ngoài nước, nổi bật là chủ đề “Bốn quốc gia - một điểm đến” bao gồm Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.  

ITE HCMC 2012 gồm một số hoạt động trọng tâm như: Hội nghị Bộ trưởng Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam lần 1; Hội nghị Thị trưởng GMS (Các thành phố du lịch tiểu vùng sông Mê Kông); Chương trình Hội chợ du lịch quốc tế; Chương trình người mua và báo chí; Lễ khai mạc, Giải thưởng TAA (Giải thưởng Du lịch 4 quốc gia) và các hoạt động bên lề khác như: Tuần lễ văn hóa ẩm thực Malaysia, Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Phước, Họp báo Năm du lịch quốc gia Hải Phòng…    

Năm 2013, theo dự kiến, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 9 sẽ diễn ra từ ngày 12-14/9/2013 với các hoạt động chính như: Hội chợ du lịch quốc tế; Chương trình Người mua quốc tế; Chương trình Người mua nội vùng CLMV (Camphuchia-Lào-Myanmar-Việt Nam); Lễ khai mạc- Đêm Gala- Giải thưởng du lịch 4 nước; Hội nghị Thị trưởng GMS (Các thành phố du lịch Tiểu vùng sông Mê Kông) lần 2; Các chương trình hội thảo; Chương trình dành cho công chúng và các hoạt động bên lề. Ban Tổ chức cũng hy vọng ITE 2013 sẽ thu hút được 200 người mua quốc tế, 35 Thị trường Buyer với tổng cộng 270 gian hàng.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đánh giá cao sự chủ động và nỗ lực của Ban Tổ chức ITE HCMC lần thứ 8 năm 2012 đã tạo nên một kỳ hội chợ thành công với kết quả đáng ghi nhận. Phát huy những thành quả đạt được, năm 2013, mặc dù còn nhiều khó khăn, song Bộ VHTTDL sẽ tiếp tục hỗ trợ Thành phố tổ chức Hội chợ ITE HCMC 2013 theo đúng mục tiêu và kế hoạch đề ra.

vhttdlkv3.gov.vn