Lập Thạch sẵn sàng cho Tuần lễ văn hóa du lịch Vĩnh Phúc 2013
Cập nhật: 10/01/2013
Lập Thạch là địa điểm đầu tiên tổ chức Đại lễ uống nước nhớ nguồn của Tuần lễ văn hóa du lịch Vĩnh Phúc 2013. Để sẵn sàng cho ngày đại lễ, các cấp, ban, ngành và nhân dân địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực chuẩn bị cho ngày hội.

Với các điểm đến là đền thờ Tả Tướng Quốc Trần Nguyên Hãn, đền thờ thầy giáo Đỗ Khắc Trung, khu di tích chùa Am thuộc xã Sơn Đông, diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/ 3/ 2013. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ giáo dục, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Lâp Thạch mà còn là cơ hội để huyện bảo tồn, giữ gìn, khơi dậy các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện. Vì vậy, để ngày đại lễ thực sự trở thành ngày hội lớn, mọi công tác chuẩn bị đang được các cấp, ngành và chính quyền địa phương quan tâm, thực hiện. Đại lễ diễn ra sẽ thu hút đông đảo du khách thập phương trong cả nước và nhân dân trong tỉnh về dự và tham quan các di tích trên địa bàn huyện. Huyện Lập Thạch đang tích cực triển khai xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu để phục vụ các hoạt động trong ngày đại lễ.

Giao thông là yếu tố quan trọng quyết định đến sự thành công của ngày đại lễ, vì vậy, mọi công tác giải phóng mặt bằng, cải tạo hành lang, vỉa hè đang được huyện Lập Thạch tích cực triển khai. Tuyến đường 305 C đến quần thể di tích chùa Am đã thi công được phần lớn, bãi đỗ xe đã hoàn tất, các tuyến đường vào đền thờ Tả Tướng Quốc Trần Nguyên Hãn, tuyến đường vành đai xung quanh hồ và việc cải tạo hồ sinh thái đã được thực hiện theo đúng tiến độ. Mọi công tác chuẩn bị tại các khu di tích cũng đã sẵn sàng cho ngày đại lễ.    

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nhưng với sự vào cuộc của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện và các đơn vị thi công đang tích cực triển khai, để hoàn thành dự án theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.  

Báo Vĩnh Phúc