Thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng
Cập nhật: 01/01/2008
Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2008, Đà Nẵng sẽ tổ chức thi bắn pháo hoa quốc tế. Đây sẽ là cơ hội để địa phương quảng bá những thế mạnh của mình nhất là các lĩnh vực du lịch, văn hóa và thể thao.

Đây là năm đầu tiên chúng ta tổ chức một cuộc thi có tầm cỡ quốc tế; vì vậy, ngoài Việt Nam sẽ còn có sự tham gia của một số nước có kinh nghiệm và truyền thống về nghệ thuật bắn pháo hoa trên thế giới như: Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc.

Dự kiến, cuộc thi bắn pháo hoa sẽ được tổ chức dọc hai bên bờ sông Hàn vào thời điểm TP. Đà Nẵng tổ chức các lễ hội như: Liên hoan văn hóa du lịch biển, Lễ hội gặp gỡ Bà Nà… Chính vì vậy, bên cạnh các cuộc thi bắn pháo hoa rực rỡ, du khách tới đây sẽ còn được tham dự một số lễ hội văn hóa, nghệ thuật thể thao, các tour caravan… và ngoài ra còn có sự liên kết với các chương trình Festival văn hóa phố cổ Hội An, Cố đô Huế để thu hút đông hơn nữa du khách đến với khu vực miền Trung này.

Ban Tổ chức sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để trang bị việc ăn, ở trong thời gian diễn ra cuộc thi. Cuộc thi sẽ có 3 giải: Nhất, Nhì, Ba tương ứng là 50.000USD, 30.000 USD, 20.000USD và một số giải khác cho âm thanh, tính nghệ thuật, độ hoành tráng…
ĐCSVN