Năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007 - những khởi sắc mới
Cập nhật: 27/12/2007
Năm 2007 sắp trôi qua với biết bao sự kiện trọng đại cùng những thành tựu đạt được về kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội của cả nước; hoà chung với niềm vui đó, ngày 26/12/2007, tỉnh Thái Nguyên long trọng tổ chức Lễ tổng kết Năm du lịch Quốc gia tại Thái Nguyên 2007 với chủ đề “Về thủ đô gió ngàn chiến khu Việt Bắc”.

Đây là một sự kiện Quốc gia được bình chọn ở vị trí số 1 trong 10 sự kiện nổi bật trong lĩnh vực du lịch năm 2007, đã để lại những ấn tượng sâu đậm trong lòng du khách, bạn bè quốc tế.

Sau 1 năm tổ chức với những hoạt động có quy mô lớn như: Lễ khai mạc Năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007; Lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ, TW Đảng, Chính phủ về ATK Định Hoá lãnh đạo cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp; Cầu truyền hình Quốc gia kỷ niệm 60 năm ngày Thương binh liệt sỹ; Liên hoan thông tin lưu động toàn quốc; Lễ kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Thành phố Thái Nguyên; Hội chợ Thương mại Quốc tế Thái Nguyên; Hội thảo Xúc tiến đầu tư về Thương mại Du lịch vào tỉnh Thái Nguyên 2007…và rất nhiều các hoạt động khác đã nói lên tiềm năng, thế mạnh của mảnh đất và con người Thái Nguyên anh hùng giàu lòng mến khách.

Tuy là một tỉnh miền núi, cơ sở hạ tầng còn yếu kém và chưa đồng bộ, nhưng với tinh thần chủ động, sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ cùng với sự nỗ lực phấn đấu của các ngành, các cấp và nhân dân toàn tỉnh, kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua đã thu được những kết quả đáng kể: Kinh tế tiếp tục phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao, Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GDP) trên địa bàn đạt 12,46%, vượt kế hoạch đề ra.

Việc tổ chức thành công các hoạt động của Năm du lịch Quốc gia tại Thái Nguyên 2007 đã tạo dư luận tốt và là tiền đề cho các ngành, các cấp và nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống tốt đẹp, quảng bá về đất và người Thái Nguyên với nhân dân trong và ngoài nước, du khách quốc tế; đồng thời tạo cơ hội hợp tác đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2007, với 32 dự án được trao Giấy chứng nhận đầu tư và ký kết hợp tác đầu tư vào tỉnh Thái Nguyên với tổng số vốn gần 8.500 tỷ đồng đã tác động thúc đẩy  kinh tế - xã hội phát triển, tạo nền móng cho sự phát triển của những năm tiếp theo.

Tại buổi Lễ tổng kết, Ban tổ chức đã trao bằng khen cho 22 đơn vị tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào thành công chung của Năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007. Cũng tại buổi lễ, lá cờ năm du lịch quốc gia  đã được trao lại cho Thành phố Cần Thơ, đơn vị sẽ tổ chức Năm du lịch quốc gia 2008.

Có thể nói, Năm du lịch Quốc gia Thái Nguyên 2007 đã đưa ngành Du lịch tỉnh Thái Nguyên lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, để kinh tế du lịch trở thành ngành mũi nhọn đóng góp vào tình hình phát triển kinh tế xã hội như Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 10 khẳng định thì phải nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, xây dựng phong cách phục vụ văn minh hiện đại làm vừa lòng du khách; nó cũng là yếu tố quyết định phát triển mạnh mẽ ngành nghề Du lịch Việt Nam. Hẹn gặp lại ở Thành phố Cần thơ năm 2008 với chủ đề “ Du lịch miệt vườn sông nước Cửu Long”.
http://www.thainguyen.gov.vn