Lễ hội đua thuyền buồm sẽ được tổ chức tại Khánh Hòa vào tháng 6
Cập nhật: 28/05/2012
Lễ hội đua thuyền buồm Evason Anna Mandara - Nha Trang dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16 và 17/6/2012, tại vùng biển phía trước Quảng trường 2-4 (Nha Trang) đến Khu du lịch Anna Mandara.

Tham gia lễ hội này có tất cả 19 thuyền buồm đến từ các tỉnh, thành Vũng Tàu, Bình Thuận, Thành phố Hồ Chí Minh và chủ nhà Khánh Hòa.  

Cuộc đua được tiến hành theo hai nhóm thuyền riêng biệt, trong đó có 9 thuyền Q’Bas (chiều dài mỗi thuyền 3,5m) và nhóm 10 thuyền HTR460 (chiều dài mỗi thuyền 4,6m), cùng lộ trình đua dài 4,3km, dọc theo bờ vịnh Nha Trang. Mỗi nhóm thuyền buồm đều tranh thứ hạng nhất, nhì, ba.  

Trước đó, tại thành phố Vũng Tàu cũng đã tổ chức lễ hội đua thuyền buồm tương tự rất thành công, thu hút khá đông khán giả đến tham dự. Đây được coi là môn thể thao khá mới mẻ tại Việt Nam. Việc tổ chức lễ hội nhằm tạo điều kiện cho người dân địa phương cũng như du khách được làm quen với bộ môn thuyền buồm, đồng thời khuyến khích những người yêu thích đua thuyền buồm có cơ hội thử sức, tham gia vận động rèn luyện thể chất. Sự kiện này góp phần thu hút du khách, đồng thời quảng bá hình ảnh thành phố biển du lịch Nha Trang.

CINET