Canaval Sài Gòn – Phan Thiết khám phá vẻ đẹp Duyên hải miền Trung 2012
Cập nhật: 28/05/2012
Diễn ra từ ngày 26-27/5/2012, đoàn Canaval Sài Gòn – Phan Thiết “Khám phá vẻ đẹp Duyên hải miền Trung 2012” do Câu lạc bộ (CLB) doanh nhân Sài Gòn tổ chức với sự tham dự của 117 doanh nhân và 27 xe ô tô các loại đã đến tham quan và giao lưu tại thành phố Phan Thiết.

Với hành trình khám phá cung đường ven biển từ TP. Hồ Chí Minh đến Bình Thuận, đoàn đã trải nghiệm, chiêm ngưỡng và chụp ảnh lưu niệm dọc các địa danh ven biển nổi tiếng (thuộc 2 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận) như: Long Thành, Bà Rịa, Bình Châu, La Gi, Hàm Thuận Nam và thành phố Phan Thiết. Điểm đến cuối cùng của hành trình là khu du lịch Healthy Resort Fiore (Tiến Thành, Phan Thiết). Tại đây, đoàn cùng với các doanh nghiệp Bình Thuận giao lưu và tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, giải trí như: chơi golf, thi đấu tennis, team building, Gala dinner, biểu diễn nghệ thuật.  

Nằm trong chuỗi hoạt động của chương trình Canaval, sáng 27/5, tại Healthy Resort Fiore, CLB Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức buổi tọa đàm chủ đề “Kết nối giao thương doanh nhân TP. Hồ Chí Minh – Bình Thuận”. Đến dự có ông Ngô Minh Chính, Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT), Hiệp hội Du lịch một số doanh nghiệp du lịch địa phương. Trong phát biểu chào mừng, bà Phan Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch CLB giới thiệu đôi nét về tổ chức doanh nhân Sài Gòn. Thành lập năm 2005, đến nay CLB đã có hơn 500 hội viên với 12 ban chức năng hoạt động hiệu quả. Và một trong những địa phương mà CLB nối kết trong các hoạt động là tỉnh Bình Thuận, trong đó có ngành du lịch.  

Ngay sau những lời giới thiệu của 2 Sở KH-ĐT và VHTTDL về các chính sách kêu gọi đầu tư, tiềm năng, cơ hội và thế mạnh của ngành du lịch nói riêng, các ngành kinh tế nói chung, rất nhiều câu hỏi được các doanh nhân Sài Gòn đặt ra xung quanh các vấn đề như: đầu tư vào các khu công nghệ cao; tiềm năng thực sự của ngành du lịch và các chính sách mời gọi đầu tư khai thác những tiềm năng và thế mạnh của Bình Thuận; đầu tư hệ thống giao thông, nhất là kết nối với các tỉnh, thành lân cận là TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng…; vấn đề bảo vệ môi trường du lịch; đầu tư vào các ngành phục vụ du lịch như đào tạo, y tế, dịch vụ giải trí, mua sắm, biểu diễn văn hóa và thể thao…  

Giám đốc Sở VHTTDL Ngô Minh Chính, chia sẻ tại buổi tọa đàm về định hướng phát triển ngành du lịch từ nay đến năm 2020, ưu tiên đầu tư hạ tầng giao thông, các khu du lịch cao cấp, các trung tâm giải trí lớn, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, coi trọng công tác bảo vệ môi trường… Dịp này, ông Ngô Minh Chính còn giới thiệu về sự kiện Festival khinh khí cầu quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại Phan Thiết – Bình Thuận vào tháng 9 năm nay.

ThudoResort.com