Ngày 1/6, khai mạc Lễ hội trái cây Nam bộ 2012
Cập nhật: 24/05/2012
Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2012 dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 1/6 tới đây và kết thúc vào ngày 23/6. Đây là sự kiện thu hút khách du lịch hàng năm của Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội có nhiều hoạt động như chợ nổi trái cây quy tụ 50 gian hàng trái cây đặc sản của 21 tỉnh, thành trong cả nước.  

Ngoài chợ nổi trái cây, còn nhiều hoạt động khác nhằm tôn vinh những nhà vườn như: Hội thi trái cây ngon - an toàn Nam bộ lần 4, Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây, giới thiệu văn hóa ẩm thực trái cây.  

Ông Lã Quốc Khánh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong lễ hội sẽ công bố 3 kỷ lục Guiness về trái cây. Đây là dịp tôn vinh những thành quả lao động của nhà vườn khu vực Nam bộ nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời tạo sự kiện, kích cầu du lịch trong và ngoài nước.    

Được biết, Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2011 đã thu hút trên 200 nghìn lượt người đến tham quan. Ban Tổ chức lễ hội đã trao 5 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc và 10 huy chương Đồng cho các nghệ nhân tham gia “Hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây”. Đặc biệt, đã có 2 kỷ lục về trái cây Việt Nam được xác lập và trao huy hiệu kỷ lục: lễ hội có nhiều chủng loại trái cây nhất, lễ hội có nhiều tác phẩm nghệ thuật tạo hình bằng trái cây nhất.

ĐCSVN