Nghỉ dưỡng tại khu du lịch đồng quê Memento
Cập nhật: 24/04/2012
Du lịch đồng quê là loại hình du lịch còn khá mới mẻ ở Nha Trang nhưng đã thu hút một lượng lớn khách quốc tế, nhất là khách tàu biển khi có dịp đến với thành phố biển xinh đẹp này. Một trong những điểm đến thú vị dành cho du khách là khu du lịch Memento nằm ở thôn Lạc Lợi, xã Diên Hòa, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa, cách TP. Nha Trang khoảng 15km về phía tây.

Gia tộc Trần Đăng (một dòng họ nổi tiếng ở Diên Khánh) đã xây dựng một ngôi nhà mang kiến trúc Pháp vào năm 1939. Nhà được bố trí thông thoáng, có một ban công và hai lối lên nhà ở hai bên. Trải qua 3 thế hệ, ngôi nhà vẫn được bảo quản nguyên vẹn. Nhằm giúp du khách có dịp trải nghiệm cuộc sống làng quê miền Trung và tìm hiểu về kiến trúc ngôi nhà cổ, gia tộc họ Trần đã cho xây dựng khu du lịch Memento bao gồm những tiểu cảnh, đại cảnh được sắp đặt rất phù hợp như: những khu vườn mướt xanh, dòng suối trong vắt, những thảm cỏ xanh biếc, những con mương đầy cá, những đụn rơm vàng óng, những cối đá rêu phong, những lu nước nơi góc vườn, hồ nước, ao sen nhỏ xinh,… Nằm thấp thoáng trong “khung cảnh thôn quê” đó là những mái nhà tranh không vách, nhà tranh vách đất và một ngôi nhà cổ mang kiến trúc Pháp. Nhà tranh không vách là nơi đón tiếp và phục vụ nhu cầu ăn uống của du khách. Nhà tranh vách đất và nhà cổ là nơi để du khách nghỉ ngơi. Tất cả các phòng ngủ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và nhìn ra cánh đồng rộng mênh mông.

Đến khu du lịch Memento, du khách có thể đi dạo trong vườn, câu cá tại ao sen, tắm tại hồ bơi, tắm bằng vòi hoa sen ngoài trời, tắm spa với hương liệu tự nhiên và thưởng thức những món ăn dân dã như: gỏi cuốn, bánh xèo, nướng ngô, tráng bánh ướt… Vào những dịp nghỉ lễ như 30/4, 1/5, khu du lịch còn tổ chức chợ quê bày bán các loại hoa quả, các món ăn địa phương như: bánh xèo, bánh căng, bún cá… nhằm tạo không khí náo nhiệt, phục vụ du khách tham quan.

Với khung cảnh mang đậm nét văn hóa làng quê miền Trung, khu du lịch Memento là điểm dừng chân lý tưởng cho bất cứ ai muốn tìm cảm giác bình yên.



                                                                                                Thanh Hải (TTTTDL) biên tập