Cùng hành động vì Hạ Long
Cập nhật: 02/11/2011
Sáng ngày 18/10/2011, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ phát động bầu chọn Vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới trong giai đoạn nước rút. Tới dự lễ phát động có Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, lãnh đạo các Vụ, các đơn vị cùng toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong Tổng cục.


Kể từ khi Tổ chức New Open World phát động cuộc bầu chọn tìm ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới vào năm 2007, với sự nỗ lực chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng sự chung tay ủng hộ của nhân dân trong cả nước và bạn bè quốc tế, Vịnh Hạ Long đã luôn nằm trong tốp đầu và đã trở thành 1 trong 28 địa danh trên thế giới lọt vào vòng chung kết. Giai đoạn bầu chọn sẽ kết thúc vào lúc 11h11 ngày 11/11/2011 và New Open World sẽ công bố những địa danh có số phiếu bầu chọn cao nhất.

Theo Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn, bầu chọn cho Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới không chỉ là niềm tự hào của đất nước Việt Nam mà còn mở ra vận hội mới cho ngành Du lịch nói riêng, thu hút sự quan tâm chú ý của cộng đồng và có khả năng làm gia tăng nhanh chóng lượng du khách tới tham quan điểm đến, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trong vùng cũng như trong cả nước.

Tại lễ phát động, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong Tổng cục Du lịch mỗi người gửi ít nhất 10 tin nhắn với cú pháp “halong” gửi tới 147 để bầu chọn cho Hạ Long; đồng thời vận động người thân, bạn bè cùng hưởng ứng bầu chọn cho Hạ Long.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng cục trưởng, ngay tại lễ phát động, toàn thể cán bộ công nhân viên chức trong Tổng cục Du lịch đã đồng loạt mỗi người gửi ít nhất 10 tin nhắn bầu chọn cho Hạ Long.

Trong suốt thời gian qua, ngành Du lịch đã liên tục phát động bầu chọn cho Hạ Long trong toàn ngành, tại nhiều địa phương trong cả nước và đặc biệt là sự tham gia của đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Trong giai đoạn nước rút này, cùng với những hành động thiết thực như trên và sự hưởng ứng của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, hy vọng Vịnh Hạ Long của chúng ta sẽ có mặt trong danh sách cuối cùng 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Danh hiệu cao quý đó sẽ là niềm tự hào cho tất cả mọi người dân Việt Nam, khẳng định nỗ lực quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam trên thế giới, xây dựng thương hiệu Vịnh Hạ Long và tạo ra cơ hội to lớn cho sự phát triển của ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới.




Xem đoạn phim về lễ phát động cuộc bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới




                                                               Tin: Truyền Phương; ảnh: Thế Phi (TTTTDL)